สั่งย้าย ดาบตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังตกเป็นข่าวรีดเงินแม่ค้าขายอาหารทะเลที่ถูกจับในช่วงเคอร์ฟิว ช้ำใจสุดๆ ยังถูกสั่งให้แกะหอยนางรมกินแกล้มเหล้าจนถึงเที่ยงคืน

แม่ค้าขายอาหารทะเลสด ร้องเรียนขอความเป็นธรรมหลังโดนตำรวจจับขณะขับรถกลับมาจากรับซื้อกุ้ง หอย ปูและปลาทูในจังหวัดตรัง และเดินทางกลับบ้านที่พัทลุงในช่วงเวลาเคอร์ฟิว เหตุเกิดพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง คืนวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

แม่ค้ารายนี้ (ขอสงวนนาม) เล่าว่า ตำรวจขอค้นก่อนนำตัวไปที่ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือไป ซึ่งตำรวจชุดจับกุม มีระดับสารวัตร นายดาบ และตำรวจฝึกงาน เมื่อถึงโรงพักมีตำรวจนายหนึ่งบอกว่าจะโดนหลายข้อหา ต้องไปขอเคลียร์กับสารวัตร พร้อมทั้งเรียกเงิน 8 หมื่นบาท แต่ตนไม่มีให้ จึงลดให้เหลือ 4 หมื่นบาทแต่ก็ไม่มีเงินให้อยู่ดี สุดท้ายเหลือ 1 หมื่นบาท

ตนต้องโทรยืมเงินจากญาติสามี ได้มา 5 พัน 7 ร้อยบาท โอนผ่านบัญชีของนายดาบตำรวจชุดจับกุมแต่ก็ยังไม่ครบ ชุดจับกุมจึงต่อรองเอากุ้ง หอย ปู ที่อยู่ในรถคิดเป็นเงิน 4 พัน 3 ร้อยบาทจนครบ 1 หมื่นบาทตามต้องการและกำชับอย่าบอกใครหลังจากโอนเงินเสร็จ ตำรวจชุดนี้ที่นั่งกินเหล้ากันอยู่ ยังให้นั่งแกะหอยนางรมให้กิน หลังเที่ยงคืนจึงได้กลับบ้าน ตอนนี้กลัวสุดๆ เพราะตำรวจชุดดังกล่าวโทรมาขู่และคุกคามหลังมีการแชร์ในโลกโซเชียล

ด้าน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ระบุว่า ผู้กำกับ สภ.เมืองพัทลุง ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และมีคำสั่งให้ตำรวจยศดาบตำรวจ ซึ่งมีชื่อปรากฎอยู่บนสลิปโอนเงิน พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน ไปประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ไม่ให้พบปะกับประชาชน พร้อมรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบภายใน 3 วัน

ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งว่า หากพบตำรวจทำผิดจะไม่ปล่อยไว้ หรือช่วยเหลือ ต้องดำเนินคดีอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด

สั่งเด้ง "นายดาบ" รีดเงินแม่ค้า แถมบังคับแกะหอย