"บุ๋ม ปนัดดา" เป็นงง "ปารีณา ไกรคุปต์" โพสต์ด่าไม่รู้กฎหมาย ลั่น ไม่นับเป็นนางสาวไทย เตรียมฟ้องเอาเงินช่วยช่วยหมา เผย มีโอกาสเป็น ส.ส. สอนงานว่า ส.ส.น้ำดี เป็นอย่างไร

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงและพิธีกรชื่อดังกล่าวถึงกรณีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว พาดพิง เกี่ยวกับการเรียกร้องเพิ่มโทษคดีคุกคามทางเพศว่าตอนแรกตนตกใจแต่ภายหลังอ่านข้อความและเห็นรูปที่นำมาโพสต์รู้สึกเสียใจเพราะด้วยความตั้งใจในการทำงานกับผู้หญิง สิ่งแรกที่ต้องมี คือการซัพพอร์ตกันเองก่อน ไม่ควรบูลลี่กันโดยเฉพาะการบอกว่ามีมากสามีทหรือการโพสต์รูปชุดว่ายน้ำ ซึ่งหากทุกคนเข้าไปในอินเทอร์เน็ตเสิร์ซชื่อตน ก็มีภาพชุดว่ายน้ำขึ้นมารวมถึงชื่อสามีว่ามีใครบ้าง ดังนั้นสิ่งที่เป็นความจริงก็คือความจริง และหลังจากนี้หากมีรูปตนในชุดว่ายน้ำอีกก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะตนเป็นนักดำน้ำ แต่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการทำงาน

สำหรับตนอยู่ในคณะกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน ซึ่งในการทำงานมีการแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ทำงานเกี่ยวกับการศึกษา ป้องกัน และคำนิยาม คำจำกัดความของคำว่าข่มขืนเพือให้ทันสมัย เข้ากับเหตุการณ์มากขึ้น อีกกลุ่มเป็นการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย ซึ่งตนอยู่ทั้งสองอนุกรรมาธิการ และต้องเข้าประชุมคณะกรรมาธิการใหญ่ ทำให้งานวงการบันเทิงหายไป 2 วันเต็มๆเพื่อเข้าร่วมประชุม ซึ่งตนถือว่าคุ้มมากกับการได้ทำงานเพื่อให้เกิดสิ่งดีๆกับผู้หญิง แม้ต้องแลกกับรายได้จากวงการบันเทิง ที่ทุกคนทราบดีว่าจำนวนค่อนข้างสูง เพราะตนเป็นหนึ่งในคนที่ทำงานเยอะ แต่ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดนางสาวปารีณาต้องออกมาโพสต์แบบนั้น เพราะกว่ากฎหมายแต่ละข้อจะออกมาได้ มีคณะกรรมการอีกหลายคนมีส่วนร่วม แต่ละเรื่องทุกคนทำงานกันหนักมาก แต่เพราะตนอยู่ในวงการบันเทิง ได้เจอสื่อบ่อยกว่ากรรมาธิการคนอื่นจึงมีโอกาสพูดมากกว่า และตนก็ทำงานช่วยเหลือคดีข่มขืนมาตลอด จึงไม่แปลกที่จะให้สัมภาษณ์ และตนไม่เคยบอกว่าทำหน้าที่ในตำแหน่งอะไรเพราะตำแหน่งของตนไม่มีประโยชน์กับประชาชน สิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนคือทำแล้วได้อะไร พร้อมถามกลับว่านางสาวปารีณาทำเพื่ออะไร

ส่วนเรื่องตำแหน่งในคณะกรรมาธิการที่นางสาวปารีณาระบุว่าเป็นแค่ที่ปรึกษา บุ๋ม ปนัดดาระบุว่าเมื่อแยกย่อยในการทำงานตนเป็นรองประธานอันดับหนึ่ง ซึ่งต่อให้ตนเป็นแค่ที่ปรึกษาหรือสมาชิก ทุกคนก็ทำหน้าที่เต็มที่ นางสาวปารีณาไม่มีสิทธิ์ดูถูกใคร จะดูถูกคนเพราะมีตำแหน่งสส.ไม่ได้ และวันนี้ตนได้แรงบันดาลใจใหม่หากมีโอกาสจะไปเป็นสส.และจะทำให้ดูว่าสส.ที่ดีเป็นอย่างไร

กรณีถูกกล่าวหาว่ามั่วกฎหมาย บุ๋ม ปนัดดาบอกว่าว่ามั่วไม่ได้ เพราะในคณะทำงานมีนีกกฎหมาย ตำรวจ นักสิทธิมนุษยชนเต็มไปหมด การใช้คำว่ามั่ว จึงหมายถึงการทำงานของกรรมาธิการทั้งหมดหรือไม่

ทั้งนี้บุ๋ม ปนัดดา ยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับนางสาวปารีณา และเคยสัมภาษณ์นางสาวปารีณามาหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งตนให้เกียรติในความเป็นผู้หญิง แม้คำถามทางเฟซบุ๊คไลฟ์จะรุนแรงและหยาบคาย ตนไม่เคยเอามาถามเพราะถือว่าให้เกียรติผู้หญิง และตำแหน่ง

ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ บุ๋ม ปนัดดายอมรับว่าตอนแรกจะไม่ตอบโต้ หากการที่ตนนิ่งเฉยทำให้อีกฝ่ายคิดได้และหยุดพฤติกรรม แต่เมื่อนางสาวปารีณายังไม่หยุด และมีการโพสต์ชื่อตนชัดเจน ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของกรรมาธิการ พร้อมย้ำว่าไม่ใช่การโต้ตอบกันไปมา เพราะตนหยุดแล้วตามที่แจ้งในโพสต์ว่าเป็นโพสต์สุดท้าย เมื่ออีกฝ่ายไม่หยุดจึงจ้องฟ้องร้องให้รู้ว่ามารยาทเป็นอย่างไร พรบ.คอมพิวเตอร์คืออะไร ซึ่งค่าฟ้องที่ได้จะเอาไปเลี้ยงสุนัขจรจัด พร้อมถามกลับตนได้อะไรจากการเข้าไปทำงานในคณะกรรมาธิการนอกความความปลอดภัยของผู้หญิงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ส่วนกรณีถูกโยงมาจาก เวทีนางสาวไทยเหมือนกัน บุ๋ม ปนัดดา ถามกลับว่านางสาวปารีณาตำแหน่งไหน ตนขอปกป้องศักดิ์ศรีนางสาวไทย กรณีมีการเอารูปมาเปรียบเทียบว่าเป็นสงครามนางงาม ตนมีครอบครัวนางสาวไทยที่นัดทำกิจกรรมกันตลอด ซึ่งนางสาวปารีณาไม่ได้อยู่ในกลุ่มนั้น ดะงนั้นจะเรียกสงครามนางงามไม่ได้เพราะนางสาวปารีณาตกรอบ

ทั้งนี้ บุ๋ม ปนัดดา ยืนยันว่า หลังจากนี้จะไม่ตอบโต้เรื่องนี้อีก ขอกรวดน้ำคว่ำขัน และขอบคุณคนที่ให้กำลังใจ พร้อมวอนอย่าโยงไปเรื่องการเมืองเพราะตนทำงานเพื่อผู้หญิงเท่านั้น