ครอบครัวน้องชมพู่เชิญตัวพ่อปู่ทำพิธีเปิดป่า ขณะที่ตำรวจยังเร่งหาหลักฐานคดี พร้อมเชิญตัวลุงกับป้า สอบปากคำเพิ่มเติม

ทีมสืบสวนคลี่คลายคดีน้องชมพู่วัย 3 ขวบ พาตัวลุงพล ซึ่งเป็นลุงเขยของน้องชมพู่ จำลองเหตุการณ์จุดต้องสงสัย ไล่ตั้งแต่สวนยางพาราตรงข้ามบ้านของลุงพล ริมถนนบ้านกกกอก ผ่านบ้านของลุงพล ไปจนถึงบ้านของตากับยายน้องชมพู่

หลังก่อนหน้านี้ ตำรวจเชิญตัวลุงพลไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.กกตูม จังหวัดมุกดาหาร เป็นครั้ง 4 โดยลุงพล ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี แต่เสียใจมากที่ตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย นอกจากลุงพลแล้วป้าแต๋น ภรรยาของลุงพล ก็ถูกเชิญตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่บ้านของน้องชมพู่ เชิญพ่อปู่ฤาษีมณีโชติ ศิวเทพ เดินทางมาจากอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มาทำพิธีหว่านทราย เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ในการค้นหาหลักฐานทางคดีเพิ่ม โดยเฉพาะเสื้อของน้องชมพู่ ที่ขณะนี้ยังหาไม่เจอ

พิธีหว่านทรายของ พ่อปู่ฤาษีมณีโชติ วันนี้ เริ่มจากการให้ญาติของน้องชมพู่ จุดธูป 16 ดอก ถวายน้ำ 1 ขวด ไหว้เปิดภูมิเจ้าที่เมืองบดบังเมืองลับแล ตรงจุดที่น้องหายตัวไป

จากนั้นพ่อปู่ฤาษีฯ ทำพิธีหว่านทราย โดยการจุดธูป 16 ดอก เทียน 2 เล่ม ปักลงไปในกระถาง ก่อนล่ายมนต์ขอสิ่งศักดิ์ทั้งหลายให้ช่วยเปิดทางเจ้าหน้าที่ในการนำตัวคนร้ายมาลงโทษภายใน 5 วัน 7 วัน

สำหรับพ่อปู่ฤาษีมณีโชติ ก่อนหน้านี้เคยไปทำพิธีหว่านทราย ค้นหาศพนางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ถูกคนร้ายฆ่าโหด วันนั้นทำพิธีไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็เริ่มพบชิ้นส่วนศพ ผอ.อ้อย

ตลอดทั้งวันจนถึงขณะนี้ ตำรวจและเจ้าหน้าที่อทุยานแห่งชาติภูผายล ยังคงเดินเท้าสแกนหาหลักฐานบนภูเหล็กไฟขึ้นไปยังจุดที่พบศพ ระยะทางเกินกว่า 2 กิโลเมตร เน้นการค้นหาหลักฐานอย่างละเอียด ตามซอกหิน และร่องน้ำ รวมถึงพยายามค้นหาในเส้นทาง นอกเหนือจากที่ชาวบ้านเดินเป็นประจำด้วย เพื่อที่ค้นหาหลักฐานสำคัญให้ได้ นั่นคือ เสื้อที่น้องชมพู่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

การแกะรอยหาหลักฐานคดีน้องชมพู่ เข้าสู่วันที่ 24 แล้ว ซึ่งแนวทางการสืบสวนของตำรวจมีการคัดแยก-จัดกลุ่มผู้ต้องสงสัยไว้หลายกลุ่ม แต่ในกลุ่มแรก 2 คน ทราบว่ามีคนใกล้ชิดน้องชมพู่รวมอยู่ด้วย