ตำรวจยังคงหาพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวผู้ที่ก่อเหตุฆ่าพริตตี้ออย ด้านญาติของพริตตี้ออย ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ พร้อมกับนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิดในจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังผลการตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันชัดว่า ศพหญิงสาวที่ถูกฆาตกรรมทิ้งไว้ข้างถนน อำเภอศรีราชา ชลบุรี เป็นพริตตี้ออย

แม่และเพื่อนของพริตตี้ออย ร่ำไห้จุดธูปอัญเชิญดวงวิญญาณ นาวสาวยุพา ศรีเดช หรือพริตตี้ออย บริเวณริมถนน ในอำเภอศรีราชา จุดที่พบศพ หลังถูกคนร้ายฆ่าโหด ทิ้งศพไว้ข้างทางเมื่อ 6 ปีก่อน

จากนั้นครอบครัวได้ไปขุดศพ นำกระดูกของพริตตี้ออย ที่ถูกฝังไว้ในสุสาน มูลนิธิไตรคุณธรรม จังหวัดชลบุรี นำกลับบ้านไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิด ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งระหว่างทำพิธี ญาติและเพื่อนของพริตตี้ออย ต่างส่งเสียงร้องไห้ เสียใจที่พริตตี้ออย ถูกฆ่าตายและนำมาทิ้งไว้ โดยไม่มีใครรู้

นางเกสร เทียนโสภา แม่ของพริตตี้ออย บอกว่า ลูกสาวหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 จนญาติสงสัยว่า อาจเป็นเหยื่อของไอซ์หีบเหล็ก จึงมาแจ้งความ แต่เมื่รู้ว่า ไม่ใช่ ก็ออกตามหาลูกต่อเรื่อยมา กระทั่งพบเป็นศพ

ก่อนหน้านี้ ที่ยังไม่ทราบว่า ศพเป็นลูก เป็นศพพริตตี้ออย มักจะเห็นวิญญาณของพริตตี้ออย มาให้เห็นต่อหน้า ซึ่งเชื่อว่า มาเพื่อขอให้นำศพของพริตตี้ออยไปทำพิธี

ส่วนเรื่องมูลเหตุการฆ่าพริตตี้ออย คุณ นฤพล ไปคุยกับคุณเฟิร์นเพื่อนสนิทกับคุณออย ที่ทำงานเป็นพริตตี้ด้วยกัน เอาแชทวันล่าสุด คือ 20 พฤษภาคม 2557 ให้คุณนฤพลดูว่า ยังคุยกันอยู่ ก่อนจะหายตัวไปลึกลับในวัน 22 พฤษภาคม

คุณเฟิร์น บอกว่า คุณออยผู้ตาย ไม่เคยมีปัญหากับใครนะ ยกเว้นเรื่องแฟน เพราะพริตตี้ออยมีแฟนหลายคน และในช่วงก่อนที่จะหายตัวไป คบอยู่กับแฟนชาวต่างชาติ แต่ก็ยังติดพัน อยู่กับแฟนชาวไทยที่คบกันมานาน และมักมีปากเสียงทะเลาะ เรื่องหึงหวงอยู่กันเป็นประจำ

ทีมข่าวสอบถามพลตำรวจตรี มนตรี ยิ้มเเย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดี บอกว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำไปหลายปาก เเต่ยังไม่ได้สงสัยใคร ต้องดูความเป็นมาเป็นไป รวมถึงเก็บพยานหลักฐานจากจุดต่างๆเสียก่อน ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร เนื่องจากเหตุการณ์นั้นเกิดตั้งเเต่ปี 2557

ส่วนกรณีที่เพื่อนเเละครอบครัวสงสัยอดีตเเฟนหนุ่มนั้น พล.ตำรวจตรีมนตรี ระบุว่า อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า เข าคือ ผู้ต้องสงสัย เพราะทางตำรวจต้องดูหลักฐานเป็นหลัก

ขณะนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งรื้อคดี เเละเเต่งตั้งคณะทำงาน เร่งคลี่คลายคดี โดยให้ สภ.หนองขาม ทำงานด้านสำนวนสอบสวน ส่วนงานด้านสืบสวน ได้จัดตำรวจฝีมือดีของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ โดยตอนนี้ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งว่า ถูกฆาตกรรม หรือเสียชีวิตเอง ซึ่งจะเรียกสอบปากคำเเพทย์ที่ทำการชันสูตร อีกครั้ง

ส่วนระยะเวลาของคดีที่เนิ่นนานถึง 6 ปี ตำรวจขอเวลาในการเร่งหาพยานหลักฐานใหม่เพิ่ม เเต่ได้ให้คำยืนยันกับทางครอบครัวว่า จะดำการให้ถึงที่สุด