"สิระ" ซัด! หยุดสร้างความแตกแยก รอชี้ขาดในที่ประชุมใหญ่จะเลือกใครเป็นหัวหน้า/เลขาฯพรรค ย้ำ หากมีมติทุกฝ่ายต้องยอมรับ

(2 มิ.ย. 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่กรรมการบริหารพรรค 18 คน ได้ลาออก ซึ่งตามข้อบังคับเมื่อกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินกึ่งหนึ่ง จะทำให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งทั้งคณะ

โดยนายสิระ ระบุว่า ในวันนี้ขั้นตอนการเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าและเลขาธิการพรรค รวมถึงกรรมการบริหารพรรค กำลังเดินไปอย่างถูกต้องตามข้อบังคับพรรค ตนขอให้สมาชิกพรรคทุกคนหยุดเล่นเกมสร้างความแตกแยก เพราะเมื่อถึงวันประชุมใหญ่ของพรรคทุกอย่างก็จะเข้าสู่หลักประชาธิปไตย ต่างคนต่างมี 1 เสียงที่จะเลือกให้ใครมาเป็นเป็นหัวหน้าหรือเลขาธิการพรรค เพราะฉะนั้นวันนี้ไม่มีประโยชน์ที่ต้องมาวัดขุมกำลังกัน รอให้ถึงวันนั้นก็จะรู้เองว่าสมาชิกส่วนใหญ่ไว้ใจให้ใครมาทำหน้าที่

“เมื่อผลที่ประชุมใหญ่ออกมา สมาชิกทุกคนได้เลือกแล้ว ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็ต้องยอมรับเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิก อย่าทำตัวเป็นพวกขี้แพ้ชวนตี เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น ก็ไม่สมควรที่จะเป็นนักการเมืองที่เข้ามาดูแลประชาชนและประเทศชาติ เพราะในเมื่อระบอบประชาธิปไตยยังเคารพกันไม่ได้” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนขอฝากไปถึงนายอุตตม และนายสนธิรันต์ ว่าขอให้ดูคนรอบข้างให้ดี บางคนไว้ใจไม่ได้ ต่อหน้าอย่าง ลับหลังอีกอย่าง อย่าตกเป็นเหยื่อเพราะเท่าที่ตนเห็นมีคนบางกลุ่มที่ทำตัวเหมือนให้การสนับสนุนทั้งนายอุตตมและนายสนธิรันต์ แต่กลับลงชื่อไล่ทั้ง 2 ท่าน ด้วยการเซ็นลาออกจากกรรมการบริหารพรรคด้วย ซึ่งตรงนี้ตนไม่ทราบว่าผู้ใหญ่อย่างนายอุตตมและนายสนธิรันต์ รู้เท่าทันหรือไม่ ตนจึงเป็นห่วงว่าจะถูกคนข้างตัวแทนกันเอง