คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางพร้อมกับคณะของพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากสนามบินตำรวจ ดอนเมือง ไปยังสภ.กกตูม จังหวัดมุกดาหาร เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของน้องชมพู่ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม ก่อนพบเป็นศพบนภูเหล็กไฟ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม หลังเกิดเหตุได้มีการระดมทีมสืบสวน จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจภูธรภาค 4 ทีมสืบสวนจากส่วนกลาง กระจายกำลังลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้าย โดยมีการตั้งข้อสันนิษฐานว่า ในจุดพบศพน้องชมพู่ ซึ่งอยู่บนภูเขาสูงชัน เด็กหญิงวัยเพียง 3 ขวบ ไม่สามารถเดินขึ้นไปเองได้แน่นอน ต้องมีคนพาไปก่อนจะเสียชีวิต

แนวทางการสืบสวนของตำรวจก่อนหน้านี้ มีการเรียกสอบปากคำพยานและผู้ต้องสงสัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในหมู่บ้านจำนวนกว่า 200 คน รวมทั้งยังกระจายกำลังค้นหาหลักฐานบนภูเหล็กไฟอย่างต่อเนื่อง หลักฐานที่พบและมีความเชื่อมโยงทางคดี คือ รองเท้า อยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 15 เมตร กางเกง ห่างจากตุดพบศพประมาณ 40 เมตร และรถแบคโฮของเล่น ห่างจากจุดพบศพประมาณ 200-300 เมตร ขณะที่ตำรวจยังคงเร่งหาหลักฐานสำคัญ คือ เสื้อที่น้องชมพู่สวมใส่ในวันเกิดเหตุซึ่งยังหาไม่พบ

โดยการลงพื้นที่ติดตามคดีของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วันนี้ คาดว่า น่าจะมีความคืบหน้าทางคดีเพิ่มมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้เคยระบุว่าคดีมีความคืบหน้าประมาณ 40% เพราะข้อมูลทางการสืบสวนทราบว่า ตำรวจได้มีการคัดแยก-จัดกลุ่มผู้ต้องสงสัยแล้ว และอยู่ระหว่างการนำพยานหลักฐานต่างๆมาเทียบเคียง