หมอธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ติดต่อขอทำพิธีเปิดโลกธาตุ อ้างนิมิตเห็นคนร้ายนำเสื้อน้องชมพู่ซ่อนไว้ใต้ขอนไม้ไม่ไกลจากจุดพบศพ ขณะที่ตำรวจสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 200 ปาก และยังเดินหน้าเค้นสอบอย่างหนัก ซึ่งพบชายต้องสงสัย 1 คนให้การมีพิรุธ เร่งหาหลักฐานเชื่อมโยง

21 วัน หลังจากที่น้องชมพู่ หายตัวไปก่อนพบเป็นศพบนภูเหล็กไฟ ตำรวจยังกระจายกำลังสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายอย่างต่อเนื่อง วันนี้มีการเชิญพ่อ-แม่ของน้องชมพู่ ไปสอบปากคำอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังได้มีการพาตัวพี่สาวของน้องชมพู่ ไปชี้จุดเกิดเหตุ รวมถึงจุดที่ออกตามหาน้องตามบ้านญาติ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม เพื่อนำไปวิเคราะห์หาเส้นทางคนร้ายที่ชัดเจนด้วย

จากการสอบปากคำคนใกล้ชิด และชาวบ้านในพื้นที่ก่อนหน้านี้ ดำเนินการไปแล้วกว่า 200 ปาก โดยพบบางคนที่ให้การมีพิรุธ แต่ก็ยอมรับว่ายังไม่พบหลักฐานที่เชื่อมโยงอย่างชัดเจน ซึ่งแนวทางการทำงานของตำรวจ ณ เวลานี้ ยังเน้นสอบปากคำคนในพื้นที่เป็นหลักเพื่อนำไปวิเคราะห์หาความเชื่อมโยงกับหลักฐานอื่น

ขณะที่ชายต้องสงสัย อักษรย่อ ช. คนนี้ อยู่ในละแวกบ้านของน้องชมพู่ เป็น 1 คน ที่ถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำแล้วถึง 4 ครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เขายอมรับว่า เมื่อถูกเค้นสอบอย่างหนักก็รู้สึกเครียดและกังวล แต่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ส่วนวันที่น้องหายตัวไป ระบุว่า ไปนั่งเล่นอยู่บ้านเพื่อนใกล้ๆกัน กระทั่งญาติๆของน้องเริ่มออกตามหา ตัวเองก็ได้มาช่วยด้วย ซึ่งมีพยานยืนยัน

ขณะที่วันนี้ ที่บ้านของน้องชมพู่ ได้มีหมอธรรมจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ชื่อว่า หมอเจ้ย เดินทางมาทำพิธีเปิดโลกธาตุ ที่ศาลหลักบ้าน โดยอ้างว่า ติดตามข่าวของน้องชมพู่ มาตลอด และทราบว่า ยังหาเสื้อซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญไม่พบ

จึงเข้าญาณนั่งสมาธิ จนเห็นนิมิต ว่ามีคนร้าย 2 คน นำเสื้อของน้องชมพู่ ใส่ไปในตอไม้ขนาดใหญ่ที่มีโพรง ก่อนเปลี่ยนใจดึงออกมาแล้วนำไปซุกไว้ใต้ขอนไม้ บริเวณถัดจากป่ามันขึ้นไปบนเขาเหล็กไฟ ห่างจุดพบศพไม่เกิน 1 กิโลเมตร ซึ่งจุดสังเกตุคือบริเวณดังกล่าวจะมีธารน้ำ 2 สายไหลมาบรรจบกัน

โดยหมอธรรม บอกว่า คนร้ายลักพาตัวน้องชมพู่ไปเพื่อหวังที่จะนำไปทำไสยศาสตร์ ด้านแม่ของน้องชมพู่ ยอมรับว่าช่วงที่น้องหายตัวไปได้พึ่งพาพิธีกรรมด้านไสยศาสตร์กว่า 80%

แต่ตอนนี้ ส่วนตัวเชื่อในแนวทางการสืบสวนหาหลักฐานของตำรวจมากกว่า แต่ก็ยังคงมีหมอธรรม และหมอไสยศาสตร์ ติดต่อมาแจ้งเบาะแสเรื่องต่างๆอย่างต่อเนื่อง

โดยบอกด้วยว่า มีหมอหลายคนได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับดวงชะตาของชมพู่ คือ เกิดวันที่ 7 เดือน 3 อายุ 3 ขวบ ตรงกับบ้านเลขที่ 73 ทางไสยศาสตร์ระบุว่าน้องถูกเลือกให้หายตัว ในวันตรงกับแรม 5 ค่ำ ซึ่งวันเกิดเหตุวันที่ 11 พฤษภาคม ตรงกับวันแรม 5 ค่ำ เดือน 6

ตำรวจสอบผู้ต้องสงสัยฆ่าน้องชมพู่ซ้ำอีก