ตำรวจออกหมายจับ "น้องมายด์" กระหน่ำแทงแฟนหนุ่มดับคาห้องเช่า ขณะญาติยืนยันไม่เคยรู้มาก่อนว่าเป็นสาวประเภทสอง

"แม่กุ้ง" ป้าของนายมานพ อำท้าว อายุ 27 ปี ผู้ตาย เปิดใจกับทีมข่าว โดยยังคงปักใจเชื่อว่า นายธรรมพิชา รอดหนองเข็ง หรือ น้องมายด์ เป็นคนใช้มีดกระหน่ำแทงหลานชายดับคาห้องเช่า อ.เมืองขอนแก่น เนื่องจากหายตัวไปหลังเกิดเรื่อง 

"แม่กุ้ง" บอกว่า หลานชายคบหากับน้องมายด์ นาน 6 ปีแล้วตั้งแต่สมัยเรียน แต่ครอบครัวไม่เคยรู้มาก่อนว่า น้องมายด์ เป็นสาวประเภทสอง เพราะหลานชายไม่เคยบอก แถมกิริยาท่าทางน้ำเสียงของน้องมายด์ เหมือนผู้หญิงทุกอย่าง กระทั่งเมื่อวานนี้ ตำรวจมาแจ้งให้ทราบ จึงเพิ่งรู้ว่าน้องมายด์ ไม่ใช่ผู้หญิง 

ยอมรับว่า ยังช็อค เพราะก่อนจะพบศพ หลานชายเพิ่งจะส่งเงินมาให้พ่อแม่ซ่อมแซมบ้าน และบอกว่าจะกลับมาฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเต็มที่บ้านในวันที่ 28 พฤษภาคม ไม่คิดจะได้รับข่าวร้าย ไม่ขออโหสิกรรมให้เด็ดขาด ไม่ต้องมาขอมา และไม่อยากเห็นหน้า น้องมายด์อีก 

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปพบแม่ของ น้องมายด์ บอกว่า เมื่อเช้าตำรวจโทรมาตามให้ไปสอบปากคำเพิ่ม ที่ผ่านมาไม่รู้ว่า ลูกคบกับผู้ตายแบบแฟน เพราะทุกครั้งที่ถาม ลูกบอกว่าเป็นเพียงเพื่อนกัน เคยพามาบ้านไม่กี่ครั้ง 

คุยกับลูกครั้งล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ค. ลูกบอกว่าทะเลาะกับผู้ตาย แต่ไม่รู้ว่าทะเลาะเรื่องอะไร พอเช้าวันที่ 27 พ.ค.เป็นห่วงจึงเดินทางมาหาลูกที่ห้องเช่า นั่งรอจนมืดค่ำลูกก็ไม่กลับ กระทั่งเช้าวันที่ 28 พฤษภาคม เจ้าของห้องเช่าโทรแจ้งว่า มีคนตายในห้องลูก อยากให้ลูกมอบตัว ถ้าไม่ได้ทำ ก็มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ อย่าหนีเลย แม่พร้อมให้อภัยลูกเสมอ 

ด้านคดีนี้ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ออกหมายจับ น้องมายด์แล้ว ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังพบหลักฐานสำคัญเป็นภาพวงจรปิด จับภาพบุคคลคล้ายน้องมายด์ สะพายกระเป๋าเป้ และถือถุงดำทั้งสองข้าง คาดว่าอาจเป็นผ้าที่เปื้อนเลือด นำไปทิ้งขยะแล้วหนีไป นอกจากนี้ ยังพบเบาะแสน้องมายด์ กดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม เขตจตุจักร กรุงเทพ

ญาติแฟนหนุ่มไม่รู้ "น้องมายด์" เป็นสาวประเภทสอง