เหตุการณ์ที่มีคนในครอบครัวเดียวกัน ฆ่าตัวตายถึง 3 ศพในบ้านหลังเดียวกัน จนมีการลือกันถึงความอาถรรพ์ของบ้าน และตัวตายตัวแทน ล่าสุดครอบครัวทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ ยันไม่จำเป็นต้องรื้อทิ้ง

นายสมศักดิ์ หรือ หมอศักดิ์ ปราชญ์ชาวบ้าน พิธีและตอกตะปูลงพื้นดินหน้าบ้าน ที่นายเดชา จงกลนี อายุ 37 ปี ผูกคอตายเป็นศพที่ 3ตามความเชื่อว่า เป็นการปลดปล่อยวิญญาณทั้ง 3 ดวง ที่เคยฆ่าตัวตายในบ้านหลังนี้ให้ไปผุดไปเกิด และไม่ต้องมาเอาชีวิตคนในครอบครัวอีก 

สำหรับบ้านหลังดังกล่าว อยู่ในพื้นที่บ้านหนองบัวขาว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งครอบครัวนี้มีกันอยู่ 5 คน พ่อแม่ลูก ตอนนี้ฆ่าตัวตายไปแล้ว 3 คน คือ แม่ผูกคอตายเมื่อปี 2556 ต่อมา ลูกชายคนกลาง ยิงตัวตายปี 2559 และรายล่าสุดน้องคนเล็ก คือ นายเดชา ผูกคอตายในบ้านหลังเดียวกัน คนในครอบครัวที่ยังมีชีวิตอยู่ คือ พ่อ กับลูกสาวคนโต 

คุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ตามหาจนเจอ นายแขก จงกลนี อายุ 67 ปี ผู้เป็นพ่อ อาศัยอยู่บ้านญาติไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ส่วนลูกสาวแต่งงานและย้ายไปอยู่ที่อื่น 

นายแขก เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้ทางจังหวัดสร้างให้ตามโครงการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ส่วนที่ดินเป็นของตัวเอง ต่อมานำที่ดินไปจำนองกับเจ้าหนี้นอกระบบ 20,000 บาท กระทั่งดอกทบต้นหลายแสน สุดท้ายก็ถูกยึดไม่มีเงินไปไถ่ถอน เชื่อว่า ภรรยาเครียดด้วยเรื่องนี้และรักบ้านหลังนี้มาก จึงตัดสินใจผูกคอตายที่บ้าน 

ส่วนลูกชายคนเล็ก พบว่าตกงานกลับมาบ้าน และเคยพูดว่าผมจะไปอยู่กับแม่ ไม่คิดว่าจะด่วนตัดสินใจไปเร็วแบบนี้ 

หลังเกิดเหตุแบบนี้ นายแขก ยืนยันว่า ไม่มีความคิดอยากจะรื้อบ้าน เพราะตอนนี้บ้านถูกเจ้าหนี้ยึดไปเป็นของคนอื่นแล้ว ให้เป็นเรื่องของเจ้าหนี้ ส่วนตัวไม่กลัวและไม่คิดว่าจะฆ่าตัวตายตาม ส่วนชาวบ้านเอง ก็น่าจะสบายใจขึ้นหลังหมอมาทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ

ทำพิธีปล่อยวิญญาณ"บ้านอาถรรพ์"ตาย 3 ศพ