ศบค.ไฟเขียวผ่อนปรนระยะ 3 ขยายเวลาเปิดห้าง พร้อมปลดล็อกโรงหนัง ร้านนวด สนามกีฬา จำกัดจำนวนคน ลดเวลาเคอร์ฟิว 5 ทุ่ม ถึง ตี 3 เริ่ม 1 มิถุนายนนี้

ผลการประชุม ศบค. ถึงการผ่อนปรนระยะที่ 3 ล่าสุดมีมติ ขยายเวลาเปิดห้างสรรพสินค้าเป็น 21.00 น. อนุญาตเปิดศูนย์แสดงสินค้า ประชุม จัดนิทรรศการ อนุญาตเปิดศูนย์พระเครื่อง แต่ห้ามแออัด 

ส่วนร้านทำผม อนุญาตให้ทำสีผมได้เพิ่มเติม แต่ระยะเวลาทำจะต้องไม่เกิน 2 ชั่วโมง 

ขณะที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เปิดให้เจ้าหน้าที่ประกอบอาหารและเครื่องดื่มให้ผู้ปกครองมารับไปให้เด็ก แต่ยังไม่เปิดให้เด็กเข้ามาอยู่ในศูนย์ฯ 

สำหรับกิจกรรมออกกำลังกาย และสันทนาการนั้น ให้คลินิกเวชกรรมเสริมความงามเปิดให้บริการได้ทั้งตัว ยกเว้นใบหน้า สถานบริการนวดสุขภาพ สปา นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า จะเปิดให้บริการตามปกติ 

ที่ประชุม ศบค.ยังอนุญาตให้เปิดสนามกีฬา เพื่อออกกำลังกายและฝึกซ้อม เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล โดยต้องใช้มาตรการเว้นระยะห่าง จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรม หรือเจ้าหน้าที่(สตาฟ) ไม่เกิน 10 คน 

รวมทั้งอนุญาตให้เปิดโรงภาพยนตร์ โรงละคร แต่จำกัดคนชมไม่เกิน 200 คน ต่อรอบ เน้นใช้มาตรการเว้นระยะห่าง โดยอนุญาตให้นั่งคู่กันได้ แต่ต้องสวมหน้ากาก 

และยังปรับลดเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00-03.00 น. อนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัด ไป-มา ได้เริ่มวันที่ 1 มิถุนายนนี้ แต่ยังคงมาตรการควบคุมการเดินทางเข้ามาภายในราชอาณาจักร ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ อย่างเข้มข้นเช่นเดิม

ศบค. ผ่อนปรนโรงหนัง-ร้านนวด ลดเวลาเคอร์ฟิว