ความคืบหน้าคดีดัง หลังตำรวจจับกุม "ไอซ์ หีบเหล็ก" ผู้ต้องหาทารุณและฆ่าหญิงสาวไว้ในหีบก่อนนำศพไปฝัง และยังตรวจสอบพบกระดูกจำนวนมากในบ่อน้ำ คดีนี้ตำรวจยังตามหา "ออย" หญิงสาว อีกรายที่คาดว่าตกเป็นเหยื่อของไอซ์ และยังคงตามหาต่อเนื่อง

คดีที่ตำรวจจับกุม นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ หีบเหล็ก อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าหลังพบโครงกระดูกจำนวนมากในบริเวณบ้านของผู้ต้องหา คาดว่าน่าจะเป็นหญิงสาวและเหยื่อที่ถูกนายไอซ์ ทำร้ายจนเสียชีวิต โดยหนึ่งในนั้น พยานให้การว่ามีหญิงสาวอีกหนึ่งคน ชื่อ "ออย" ที่คาดว่าจะเป็นเหยื่อของนายไอซ์ หายตัวไปและยังไม่พบตัว ไม่พบศพ

ล่าสุด พันตำรวจเอก ศุภวัช ปานแดง ผู้กำกับ สน.เพชรเกษม ระบุว่า ตั้งแต่มีข่าว ไอซ์ หีบเหล็ก ก็ยังมีคนเดินทางเข้าแจ้งความคนหายอยู่เสมอ เพื่อขอตรวจสอบว่าใช้บุคคลเดียวกับที่ตกเหยื่อของไอซ์ หีบเหล็กหรือไม่ โดยตำรวจได้เก็บดีเอ็นเอส่งตรวจทุกราย แต่ยังไม่ปรากฏว่า มีรายใดตรงกับดีเอ็นเอที่พบในหีบ แต่ตำรวจยังคงตรวจสอบพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่อไป

สำหรับ ก่อนหน้านี้ที่ มูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานไปยังตำรวจนครบาล 9 เพื่อขอข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ช่วงเวลาที่ นางสาวยุพา หรือ ออย ศรีเดช หายตัวไป ในปี 2557 นายไอซ์ ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ จึงน่าจะไม่ใช่เหยื่อของไอซ์ หีบเหล็ก

กระทั่งมาถึงวันนี้ ตรวจสอบผล ดีเอ็นเอ พบว่า ออย หรือ นางยุพา ได้ถูกฆาตกรรมและนำไปศพไปทิ้งไว้ข้างถนนทางเข้าสุสาน ในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แต่ไม่ใช่ "ออย" คนเดียวกันกับที่คาดว่าถูกไอซ์ หีบเหล็ก ฆ่าถ่วงน้ำ และเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามหาตัว "ออย" อีกคนที่พยานระบุว่าอยู่กับไอซ์ ต่อไป

ยังไม่พบ "ออย" เหยื่อไอซ์หีบเหล็ก จนท.เร่งตามหา