ชาวบ้านนับพันไม่สนเคอร์ฟิว ยืนเข้าแถวรอรับของบริจาค หน้าโบสถ์ดังเมืองพัทยา หลายคนตั้งคำถามผิดกฏหมายไม่ใช่หรือ แถมเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

เหตุการณ์ที่ชาวบ้านนับพันชีวิต ฝ่าเคอร์ฟิวออกจากบ้านยืนเข้าแถวรอรับของบริจาคแน่นหน้าโบสถ์ชื่อดัง ในเมืองพัทยา พบบางคนถึงขั้นเอาเสื่อมาปูนอนรอ ไม่มีการเว้นระยะห่าง และบางคนก็ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกดังกล่าว หวาดผวากลัวจะแพร่เชื้อโควิด 19 

ชาวบ้านที่รอรับบริจาค บอกว่า มาต่อคิวรอตั้งแต่ตี 1 เพื่อจะได้รับของแจกเป็นคิวแรกๆ ช่วง 7 โมงเช้า (วันนี้) ไม่กลัวถูกจับฝ่าเคอร์ฟิว แต่กลัวอดตาย 

ทีมข่าวสอบถามไปยัง พันตำรวจเอกเขมรินทร์ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ชี้แจงว่า ลงพื้นที่ตรวจสอบตั้งแต่เกิดเหตุ แต่เมื่อชาวบ้านเห็นรถตำรวจเปิดไซเรนมาแต่ไกล ก็พากันวิ่งหนีหายเกลี้ยง พอตำรวจกลับแล้ว ชาวบ้านก็มาต่อคิวกันอีก เป็นแบบนี้อยู่ 2 รอบ เล่นเอาเหนื่อย เลยรอให้พ้นช่วงเคอร์ฟิว จึงประสานเจ้าหน้าที่เทศกิจไปดูแลตักเตือน ให้เว้นระยะห่างปฏิบัติตามขั้นตอนป้องกันการแพร่ระบาด โดยไม่ได้แจ้งข้อหากับชาวบ้าน 

ด้านผู้ที่แจกของ บอกว่า ขออนุญาตทางเมืองพัทยาอย่างถูกต้อง ซึ่งจะแจกของเฉพาะวันพฤหัสบดี เมื่อก่อนจะแจกของช่วงบ่าย แต่กลัวชาวบ้านร้อน เลยเปลี่ยนเวลามาแจกของช่วงเช้า ไม่คิดว่าชาวบ้านจะฝ่าเคอร์ฟิวมารอล่วงหน้าหลายชั่วโมงแบบนี้ 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในไทยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 11 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยผู้ติดเชื้อเพิ่ม 11 คน เป็นผู้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และเข้า State Quarantine หรือสถานที่ควบคุมโรคที่ภาครัฐจัดตั้งขึ้น 

และอีกประเด็นที่สังคมอยากรู้ คือการผ่อนคลายมาตรการเฟส 3 ตอนนี้ ยังไม่มีข้อสรุป รวมถึงการผ่อนคลาย เคอร์ฟิว หรือ การห้ามออกนอกเคหสถาน จากการพูดคุยกับเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งแย้มว่ามีการปรับลดเวลาลงแน่ๆ จากปัจจุบัน 23.00 - 04.00 น. แต่ขอให้รอความชัดเจนหลังประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค. 2563)

แจงคลิปชาวบ้านฝ่าเคอร์ฟิว รอรับของบริจาค