น้ำใจจากคนไทยไม่เคยห่างหาย ช่อง 8 ร่วมกับโฮมโปรและผู้สนับสนุนเอกชนหลายหน่วยงาน ส่งต่อความสุขสู่พื้นที่ชุมชนในกรุงเทพฯ จัดทำตู้ปันสุข กับโครงการ "ข่าวช่อง 8 ปันด้วยใจ ให้ด้วยรัก"

   เพื่อแบ่งเบาความเดือดร้อนพร้อมสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนในชุมชนที่ขาดแคลนต่างๆ จากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 โดยมีบรรณาธิการบริหารข่าวช่อง 8 คุณธีระ ธัญญอนันต์ผล พร้อมด้วยเหล่าดารานักแสดงไปร่วมติดตั้งและใส่ของบริจาคในตู้ปันสุข อาทิ ฟลุ๊ค-จิระ ด่านบวรเกียรติ, ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร, มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล, แซนดี้-ชลิดา กล่ำปาน และผู้ประกาศข่าว อาทิ อ๊อฟ-อัครพล ทองธราดล, ลูกเกด-ร่มเกล้า อมาตยกุล, แนส-ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด, ก้อย-บุญญิตา งามศัพพศิลป์, ปริม-กุญชนิดา กุญชร ณ อยุธยา, ปิ๊ก-เทพกิจ ฉัตรสุริยาวงศ์, ต๊ะ-ภัทรพล นิธิวรพล, เมย์-ชนิตร์นันทน์ ปุณณะนิธิ, อู๋-สถาพร ริยะป่า, ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์, พง-ศศิพงศ์ ชาติพจน์   ร่วมด้วยลูกค้าเอกชนที่สนับสนุนมาส่งต่อของบริจาคให้ชุมชน 4 จุด อาทิ ชุมชนวัดหลักสี่, ชุมชนวัดลาดปลาเค้า, ชุมชนนครหลวง เสนานิคม และ ชุมชนในเขต หน้าสน.โชคชัย 4  

ฟลุ๊ค จิระ ด่านบวรเกียรติ กล่าวว่า “ วันนี้ดีใจที่ได้มาร่วมกันติดตั้งตู้ปันสุข กับโครงการ ข่าวช่อง 8 ปันด้วยใจ ให้ด้วยรักมากๆ ครับ เห็นมีคนในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนมายืนเข้าแถวเยอะมาก มีทั้งคนแก่และเด็กๆ แถมเว้นระยะห่างกันเป็นระเบียบดีจริงๆ ก็รู้สึกว่าสุขใจที่ได้มาร่วมเป็นผู้ให้และแบ่งปันของมาใส่ตู้ให้ด้วยครับ ขอให้คนไทยทุกคนอดทนกันอีกหน่อยนะครับ ถ้าเราช่วยกันทำตามกฎกติกาสังคม เราก็จะผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปด้วย ขอบคุณพี่ๆ สปอนเซอร์ใจดีทุกท่านนะครับที่ช่วยแบ่งปันกันมาจริงๆ

ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร กล่าวว่า “ แม้ช่วงนี้ภาวะการระบาดเริ่มดีขึ้น แต่ยังมีคนในชุมชนอีกเป็นจำนวนมากที่ยังคงได้รับผลกระทบตรงนี้ มีคนที่ตกงาน คนจนที่ยังไม่ได้รับการเยียวยาอาจจะเพราะยังไปไม่ถึงตัวชุมชน ฝ้ายรู้สึกว่าเราก็ต้องช่วยกัน ฝ้ายเองเป็นดาราช่วงนี้ว่างเว้นการถ่ายละคร ก็หันมาทำขนมออกมาขาย วันนี้เลยนำกำไรที่ได้จากการขายขนม นำขนมของฝ้ายมาร่วมแบ่งปันในตู้ปันสุขอีกด้วยค่ะ ก็หวังว่าจะมีส่วนช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับคนในชุมชนที่ขาดแคลนกันจริงๆ ค่ะ ฝากหยิบแต่พอดี ใครมีเหลือก็สามารถนำของแบ่งปันในตู้ ข่าวช่อง 8 ปันด้วยใจ ให้ด้วยรัก กันได้นะคะ”

โจ ธีระ ธัญญอนันต์ผล บรรณาธิการบริหาร และผู้ประกาศข่าวช่อง 8 กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับโครงการ “ข่าวช่อง 8 ปันด้วยใจ ให้ด้วยรัก” ก็เป็นอีก 1 โครงการของรายการ “ข่าวช่อง 8” ที่อยากตอบแทนและแบ่งปันน้ำใจของคนไทยทุกคนสู่พื้นที่ในชุมชนที่ขาดแคลนตามจุดต่างๆ 4 จุดในเขตกรุงเทพ เพื่อเป็นการแบ่งเบาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด -19 ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ แม้จะมีคนต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก แต่ทางเราก็รู้สึกยินดีที่ได้เป็นหนึ่งตัวแทนคนไทยในการส่งต่อและแบ่งปันความสุขด้วยรอยยิ้มให้กับคนไทยทุกคน ขอขอบคุณช่อง 8 และลูกค้าสปอนเซอร์ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ”