"ตั๊น จิตภัสร์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ปชป. พร้อมทนาย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เอาผิดคนบิดเบือน แชร์ภาพอ้างเหยียบป้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ข้อหา "หมิ่นประมาท

วันนี้ (25 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สน. วังทองหลาง นางสาว จิตภัสร์ กฤดากร หรือ “ตั๊น-จิตภัสร์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับบุคคลที่ใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ .ในข้อหา “หมิ่นประมาท” จากกรณีมีผู้ใช้สังคมออนไลน์จำนวนหนึ่งได้แชร์ภาพ น.ส.จิตภัสร์ ขณะเดินทางไปมอบ ตู้ปันสุข ที่สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม และ สถานีตำรวจนครบาลบางนา พร้อมกับระบุข้อความกล่าวหาว่า น.ส.จิตภัสร์ นำผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. บุกไปรื้อป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดย น.ส.จิตภัสร์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเองได้มอบหมายให้ทนายความนำหลักฐาน เข้าแจ้งความเอาผิดกับบุคคลที่เผยแพร่รูปทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดนยืนยันว่าตนเองไม่ใช่บุคคลที่ปรากฏในภาพดังกล่าว และในการเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้เพื่อขอให้ตำรวจเร่งรัดในการติดตามจับกุมบุคคลในรูปมาดำเนินคดีเนื่องจากพบว่าที่ผ่านมีความล่าช้า และยืนยันว่าข้อมูลที่นำมาในวันนี้ได้รวมรวม ไว้ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้ตนเองจะยื่นเรื่องดุงกล่าวต่อกรรมมาธิการตำรวจ เพื่อให้ตรวจสอบและนำบุคคลในรูปมาดำเนินคดีต่อไป


ด้าน นายราเมศ รัตนะเชวง ทนายความพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งความและว่ากล่าวตักเตือนผู้ที่โพสต์และแชร์รูปดุงกล่าวมาโดยตลอด กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมาพบว่า มีการนำรูปมาโพสต์ซ้ำ จึงทำให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ในวันนี้ ยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด