ครอบครัวผู้เสียชีวิตคดีอุ้มฆ่า ร้องช่อง 8 ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี หลังคดีนานเกือบ 5 ปียังไม่จับคนร้ายไม่ได้

นี่เป็นโฉมหน้านายโอภาส ขนานใต้ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา คดีอุ้มฆ่า นายแส-ละ จุนเด็น เสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2558 ครอบครัวผู้เสียชีวิต พยายามติดตามความคืบหน้าคดีมาตลอด แต่ยังไร้วี่แววจึงร้องเรียนช่อง 8 ให้เป็นสื่อกลาง

คุณตภิกฤษ พวงกุหลาบ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่บ้านเกาะมุกต์ จ.สุราษฎร์ธานี พบครอบครัวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมงานกับผู้ตายไปมาหาสู่กันเป็นประจำ คืนวันที่ 5 กันยายน 2558 ลูกชายผู้เสียชีวิต ระบุว่ามีคนโทรศัพท์มาหาผู้ตาย ก่อนมีคนขับรถกระบะมารับออกจากบ้านหายไป

กระทั่งพบเป็นศพ คืนวันที่ 6 กันยานยน ห่างบ้านไม่ถึง 1 กิโลเมตร คนร้ายนำศพไปอำพรางในพงหญ้า สภาพศพเปลือย ถูกของมีคมปาดข้อมือสองข้าง ขา แทงที่ลำตัว และฟันที่หน้าผาก

หลังก่อเหตุผู้ต้องหายังแวะมาที่บ้านผู้เสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น ใช้ชีวิตปกติ และก่อนที่จะพบศพไม่กี่ชั่งโมง ผู้ต้องหาได้พาแฟนสาวหลบหนีออกจากพื้นที่ไป จน 5 ปีผ่านมา ยังจับคนร้ายไม่ได้ ครอบครัวรู้สึกท้อใจมากและไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาจะก่อเหตุคนเดียวเพราะคนตายตัวใหญ่ จุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จึงต้องมีการเคลื่อนศพมาทิ้งไว้

ทีมข่าวไปพูดคุยกับแม่ของแฟนสาวผู้ต้องหา บอกว่า ผู้ต้องหาได้พาลูกสาวของตนเองหนีไปด้วย ตลอดเวลาเกือบ 5 ปี ลูกสาวไม่เคยติดต่อกลับมาหาตน รู้สึกห่วงลูกสาว และอยากให้ลูกกลับมาหาตนเอง เพราะปัจจุบันตนเองใช้ชีวิตอยู่เพียงคนเดียวตามลำพัง

ส่วนในทางคดี ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าได้สอบปากคำพยานหลายปาก มีการเชื่อมโยงไปที่ตัวผู้ต้องหาจึงออกหมายจับ ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้ามาสืบสวนและเร่งรัดจับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วน

ครอบครัวร้องช่อง8 คดีอุ้มฆ่า 5 ปี ยังจับคนร้ายไม่ได้