ตาวัย 72 ปี อุ้ม "ถุงเงิน" แม่ "พี่เตี้ย" แจ้งความกับสิบตำรวจโทผู้ต้องสงสัยอุ้มฆ่า "พี่เตี้ย" ทิ้งศพริมถนน ข้อหาลักทรัพย์ ยันมีหลักฐานมัดตัวเพียบ

นายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี เดินอุ้ม "เจ้าถุงเงิน" สุนัขเพศเมียวัย 11 ปี ซึ่งเป็นแม้แท้ๆ ของ "พี่เตี้ย" ที่คอแขวนป้ายข้อความ"ฆ่าลูกชั้นทำไม" เข้าแจ้งความที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ให้ดำเนินคดีกับสิบตำรวจโท ผู้ต้องสงสัยในข้อหาลักทรัพย์ หลังพา "พี่เตี้ย" ขี่รถออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กระทั่งพบศพถูกทิ้งริมถนน

นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า เป็นเจ้าของ "พี่เตี้ย" ตัวจริงเสียงจริง เลี้ยง "พี่เตี้ย" มาตั้งแต่คลอด ก่อนปล่อยให้ใช้ชีวิตอิสระนานกว่า 7 ปี ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พอรู้ข่าว "พี่เตี้ย" ตาย ก็เสียใจ เพราะเพิ่งสูญเสียหลานและภรรยาไป ยืนยันจะเอาผิดคนที่ฆ่า "พี่เตี้ย" ให้ถึงที่สุด พร้อมเผยมีหลักฐานมัดตัวแน่น ดิ้นไม่หลุดแน่นอน

นายเดชา ทนายความชื่อดัง ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ อุ๊บ วิริยะ และแฟนคลับ "พี่เตี้ย" ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ บอกว่า พยานหลักฐานตอนนี้มีคลิปวงจรปิด พยานบุคคล เช่น พนักงานส่งอาหารที่เห็นผู้ต้องสงสัยในคืนเกิดเหตุ และพยานที่ได้ยินเสียงปืน แต่ยังไม่กล้าให้ปากคำอยู่ระหว่างเจรจา

เบื้องต้น ตำรวจรับแจ้งความไว้ โดยจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และอาจโอนย้ายคดีทารุณกรรมสัตว์มารวมกัน เพื่อให้ง่ายต่อการสอบสวน ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัยต่อไป

อุ้ม "ถุงเงิน" แม่ "เตี้ย มช." เข้าแจ้งความ "สิบตำรวจโท" ข้อหาลักทรัพย์