เปิดกล้องถ่ายทำแล้ว สำหรับกองละคร "ปอบผีเจ้า" ภาค 2 หลังจากที่ได้มีการประกาศงดถ่ายละคร นานร่วม 2 เดือน จากเหตุการณ์ไวรัสโควิด -19 ซึ่งวันนี้กองถ่ายได้คุมมาตรการปลอดภัยเข้ม ขานรับนโยบายภาครัฐ

กองถ่ายทำละคร “ปอบผีเจ้า” ภาค 2 ได้คุมเข้ม ปฎิบัติตามมาตรการปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ด้วยการจำกัดทีมงานทั้งหมดไม่เกิน 50 คน , มีการวัดไข้ก่อนเข้า-ออกกองถ่าย , ให้ทีมงาน-นักแสดงทุกคน เช็คอินเข้า-ออกกอง ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข

ทั้งมีการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อฆ่าเชื้อสถานที่ อุปกรณ์ อย่าง อุปกรณ์การแต่งหน้า จะแยก ไม่ใช้รวมกัน และมีการฉีด เช็ด พ่น ยาฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังใช้ ในส่วนของการถ่ายทำได้มีการปรับ เลือกถ่ายทำฉากที่ไม่สุ่มเสี่ยง เลือกถ่ายทำฉากสนทนาที่มีระยะห่าง รวมถึงเรื่องของการบล็อคกิ้งเวลาเข้าฉาก ก็คือเวลาซ้อมจะให้นักแสดงใส่หน้ากากอนามัย หรือเฟสชิว ให้ถอดออกแค่เฉพาะตอนถ่ายทำจริงเท่านั้น

ด้านทีมงานทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และมีการแบ่งเป็นแผนก ให้เข้าเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องและจำเป็น ทยอยสลับเข้าออกกัน ไม่เข้ามารุมแออัดกันเหมือนเมื่อก่อน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง ซึ่งในช่วงนี้ กองละครยังคงทำงานถ่ายทำกันทุกวัน และกำหนดเรื่องเวลาทำงาน ให้ไม่กระทบช่วงเวลาเคอร์ฟิว

ทางด้านนักแสดงทั้ง 3 บอกว่า คิดถึงกองถ่ายละครมาก วันนี้ได้กลับมาถ่ายละคร ได้เจอทุกคนก็รู้สึกดีใจและอบอุ่น ถามว่าถ่ายละครช่วงโควิดเป็นยังไงบ้าง ก็ถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ต้องปรับตัวเพื่อสุขอนามัยกันพอสมควร ที่กองควบคุมตามมาตรการดี ส่วนตัวก็รู้สึกอุ่นใจ

น้ำผึ้ง ณัฐริกา: ก็ถ่ายทำในช่วงโควิด-19 วันนี้ก็ค่อนข้างจะรัดกุมและรอบคอบนะคะ ก็มีเฟสชิวแล้วก็มีเครื่องกรองอากาศ แล้วก็เครื่องอบ เยอะแยะไปหมดเลยนะคะ น้องๆลองบอกซิ ในกองเรามีอะไรบ้าง หายไป 2 เดือนแล้ว คิดถึงมาก มีแต่คนถามว่าแบบมันจะเป็นยังไงต่อไป มีแต่คนรอดูนะคะ น้ำผึ้งเองก็รอดูบทเหมือนกัน เพราะว่าเราก็ตื่นเต้น แต่ว่าอ่านตอนจบแล้ว ไม่บอกว่าอะไร

มีน อัจจิมา : อย่างข้าววันนี้นะคะ ก็จะเปลี่ยนเป็นข้าวกล่องค่ะ เพราะว่าจะได้สะดวกขึ้น เหมือนตามมาตรการ

จูน ชลฤดี : เครื่องสำอางค์คือมีการแบ่งกันเลย ว่าเป็นใคร ชื่อใคร ใส่ซองเอาไว้เลย แล้วก็มีเครื่องล้างเครื่องอบอย่างดี ก็ถือว่าปลอดภัยอยู่นะ ข้าวก็แยกเหมือนที่พี่มีนบอก อย่างที่พี่ผึ้งบอกก็มีเครื่องพ่นยา ก็ค่อนข้างที่จะรัดกุม ก่อนเข้ามาก็มีครวจวัดไข้ แล้วก็เว้นระยะห่าง จากสาธารณสุข

สำหรับละคร “ปอบผีเจ้า” ภาค 2 นั้นเป็นภาคต่อของ “ปอบผีเจ้า” เรื่องนี้ละครแนวพรีเรียดอีสาน สยองขวัญ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของหญิงสาวคนนึง ที่มีต่อชายที่เธอรัก ทำให้เธอมีตราบาปติดตัว จนกลายเป็นตำนานผีปอบสืบทอดรุ่นต่อรุ่น นำแสดงโดย สมาร์ท กฤษฎา / น้ำผึ้ง ณัฐริกา / จูน ชลฤดี / บอย โชคชัย / ดิว อริสรา / มีน อัจจิมา / ดรีม กันต์ดนัย / เกม ศานติ / ต้น จักรกฤษณ์ / ตฤน เศรษฐโชค ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ คาดว่าจะได้ชมกันประมาณ เดือนกรกฎาคมนี้ ทางช่อง 8