สาวโพสต์ร้องเรียนเจอวัตถุคล้ายเศษพลาสติก โผล่อยู่ในแก้วน้ำปั่น หวั่นเป็นอันตรายต่อร่างกาย

วัตถุแปลกปลอมสีขาว ลักษณะคล้ายเศษพลาสติก เป็นเรื่องราวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กนำมาเผยแพร่ อ้างว่า เจอในแก้วน้ำปั่น จากร้านค้าแห่งหนึ่ง

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 สอบถามข้อเท็จจริงจากผู้โพสต์ อ้างว่า ใช้บริการร้านสะดวกซื้อแห่งนี้บ่อยครั้ง กระทั่งมีบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้าน จึงทดลองสั่ง ครั้งแรกสั่งน้ำโกโก้ปั่น แต่เจอวัตถุบางอย่างคล้ายหลอดพลาสติกปะปนอยู่

กระทั่งครั้งที่ 2 สั่งชาเย็น เจอวัตถุแปลกปลอม ลักษณะคล้ายพลาสติกสีชมพูและสีขาว จำนวนหลายชิ้น ปะปนในน้ำ แต่ที่น่าตกใจ คือเจอโลหะ หรืออะลูมิเนียม รูปร่างคล้ายฝากระป๋อง ตกอยู่บริเวณก้นแก้ว

จากนั้นติดต่อร้านทันที ก่อนที่ผู้จัดการ และพนักงานร้าน จะเดินทางมาที่บ้าน พร้อมนำกระเช้ามอบให้ และขอความร่วมมือให้ลบโพสต์ แต่ส่วนตัวต้องการทราบว่า วัตถุแปลกปลอมที่ปะปนในแก้วคืออะไร และอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ ซึ่งทางร้านขอเวลาตรวจสอบ

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านเกิดเหตุ พร้อมสั่งเมนูชาเย็นปั่น ตามที่ผู้โพสต์กล่าวอ้างว่า เจอวัตถุแปลกปลอม จากการสังเกตพบว่า พนักงานที่รับออเดอร์ ปฏิบัติตามมาตรฐานความสะอาด ตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมแก้ว ชงชาเย็น และใส่น้ำแข็ง

เมื่อตรวจสอบภายในแก้วที่ชงเสร็จแล้ว ไม่พบวัตถุแปลกปลอม และรสชาติเป็นปกติ จึงไม่แน่ชัดว่า เศษวัตถุที่เจอนั้น มาจากที่ใด ล่าสุด ผู้โพสต์อยู่ระหว่างพิจารณายื่นเรื่องให้ สคบ.นนทบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

สาวดูดน้ำเจอเศษพลาสติกในน้ำปั่น