หมอไสยศาสตร์เผย มีคนร้าย 2 คน ลักพาตัวน้องชมพู่ไปก่อนทำให้เสียชีวิตและนำศพไปทิ้งอำพราง ขณะที่ชาวบ้านนับร้อยปูพรมค้นหาเสื้อน้องชมพู่ ใครพบให้ 2 หมื่น

เจ้าหน้าที่และชาวบ้านเกือบ 100 คน พร้อมสุนัขตำรวจ ปูพรมค้นหา "เสื้อน้องชมพู่" ลักษณะเป็นเสื้อกล้ามสีขาว ลายการ์ตูนมิ๊กกี้เม้าท์สีแดง ซึ่งตำรวจได้ตั้งรางวัลว่า หากใครพบ จะมอบเงินให้ 2 หมื่นบาท เพราะถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่หายไป ตอนที่เจอศพ เชื่อว่า น่าจะมีดีเอ็นเอคนร้ายติดอยู่ พร้อมย้ำว่า ห้ามสัมผัสหรือแตะต้อง

นอกจากนี้ ยังนำโดรนบินสำรวจเส้นทาง จากจุดที่น้องชมพู่หายตัวไปจนถึงจุดที่พบศพ นำมาทำภาพถ่ายทางอากาศวิเคราะห์เส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อเหตุอย่างละเอียด เพราะเส้นทางจากจุดเกิดเหตุขึ้นไปยังจุดที่พบศพ เดินเท้าขึ้นไปได้ถึง 3 เส้นทาง

ส่วนทีมสืบสวนอีกชุด ได้เชิญตัวกลุ่มผู้มีประวัติทางอาชญากรรม เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่วันนี้ หมอยอม อายุ 61 ปี หมอไสยศาสตร์ เดินทางเข้ามาในพื้นที่ประกอบพิธีตามความเชื่อ ดูว่าน้องชมพู่หายตัวไปอย่างไร หมอยอม บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาย 2 คน เป็นคนนอกพื้นที่มาลักพาตัวน้องไป เดินลัดเลาะเข้าไปในสวนยางพารา ก่อนขึ้นไปบนภูเหล็กไฟ แล้วมีชายคนนึงรูปร่างสูงใหญ่ ผิวดำ เป็นคนทำร้าย ก่อนนำศพย้อนกลับลงมาทิ้งไว้ ในที่พบศพ

ส่วนเสื้อน้องที่ยังหาไม่พบนั้น อยู่ในร่องน้ำห่างจากจุดพบศพประมาณ 1 กิโลเมตร โดยคนร้ายได้มีการนำก้อนหินปิดทับไว้

ด้านครอบครัวของน้องชมพู่ เชื่อว่าดวงวิญญาณของน้องไปสู่สุขคติแล้ว เพราะไม่มีใครฝัน หรือรับรู้ว่าน้องมาหา

ยายน้องชมพู่ บอกว่าเมื่อวาน ก่อนฌาปนกิจศพทำพิธีตามความเชื่อของคนอีสาน โดยการนำต้นบอนทาปากน้อง เพื่อให้ชี้เบาะแสคนร้ายให้กับตำรวจด้วย

ตอนนี้ตำรวจตีวงแคบผู้ต้องสงสัย และเก็บดีเอ็นเอไว้ 7 คน ซึ่งยังต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์มายืนยัน

ระดมชาวบ้านขึ้นภูเหล็กไฟหาเสื้อน้องชมพู่