ครอบครัวสุดเศร้าเผาศพ "น้องชมพู่" แล้ว วอนเร่งตามจับคนร้าย มั่นใจเป็นคนในพื้นที่

พ่อ แม่ พี่สาว ร่ำไห้ เดินถือรูป "น้องชมพู่" พร้อมเคลื่อนร่างไร้วิญญาณออกจากบ้านพัก ไปทำพิธีฌาปณกิจ ที่ป่าช้าชุมชนบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านกว่า 500 คน มาร่วมไว้อาลัย ส่งน้องชมพู่ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

แม่ของน้องชมพู่ บอกว่า ยังทำใจไม่ได้ที่ลูกถูกฆ่าโหดร้ายแบบนี้ ส่วนคดีก็มั่นใจมากขึ้น เพราะมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาช่วยเหลือ

แม่ยังบอกว่า ปกติน้องชมพู่จะไม่ให้ใครอุ้มง่ายๆ คนที่สามารถอุ้มได้ มีพ่อ ตา และลุง ซึ่งเป็นสามีของพี่สาวแม่เท่านั้น ส่วนคนอื่นหากจะอุ้มไป น้องต้องขัดขืนแน่นอน

ด้านตาของน้องชมพู่ เล่าว่า คิดถึงหลานมาก หากหลานยังอยู่ ทุก ๆ วัน หลานจะวิ่งมาหาที่บ้าน เดินย่อง ๆ เอามือมาจิ้มที่เอว และก็หัวเราะที่ได้หยอกตาเล่น

วันที่หลานหายตัว ตนเพิ่งขี่รถมอเตอร์ไซด์ผ่านบ้านหลาน ยังชวนหลานไปเล่นที่บ้าน แต่น้องชมพู่กำลังดูการ์ตูนติดพัน ส่ายหัวและบอกว่าไม่ไป ไม่คิดว่า จะเป็นการเจอกันครั้งสุดท้าย

หลังเกิดเหตุไปสอบถามเด็กคนอื่น ๆ ในหมู่บ้าน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นคนร้ายใส่เสื้อสีส้มอุ้มน้องชมพู่เดินผ่านไป มุ่งหน้าขึ้นเขาภูเหล็กไฟ หลังจากนั้นก็ช่วยกันออกตามหาอยู่นาน จนมีมีหมอดูทำนายว่าน้องหายไปอีกทาง ซึ่งส่วนใหญ่ทุกคนเชื่อหมอดู ก็เลยเปลี่ยนเป้าการค้นหาน้องไปอีกทาง

ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า เรื่องนี้ถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดในหมู่บ้านมาก่อน จากนี้คงต้องดูแลลูกหลานให้ดั เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยน้องชมพู่

ส่วนด้านคดี ตำรวจยังพุ่งปมว่าคนร้ายลักพาตัวไปล่วงละเมิด และน่าจะเป็นคนในพื้นที่