ศาลตัดสินประหารชีวิต "ครูพี่ณัฐ" ครูกวดวิชาโหด ทำร้ายน้องชายแดนดับ ยังปากแข็งปฏิเสธ ยื่นอุทธรณ์สู้คดี ขณะที่เมีย -แม่ยายโดนด้วย "จำคุกตลอดชีวิต"

ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ตัดสินประหารชีวิต นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ หรือ ครูพี่ณัฐ เจ้าของสถาบันกวดวิชาบ้านพี่ณัฐ หลังลงโทษ รุมซ้อม "น้องชายแดน" อายุ 14 ปี นักเรียนที่มาเรียนกวดวิชาทหาร จนเสียชีวิต เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2562

เพราะโมโหที่ "น้องชายแดน" ซึ่งมาเรียนกวดวิชา และพักอาศัยอยู่ที่บ้าน (เปิดเป็นโรงเรียนประจำ) ต้องการโทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ เพื่อให้มารับพาไปรักษาตัว หลังก่อนหน้านี้ถูกรุมซ้อมจนบาดเจ็บ ถูกเพื่อนนักเรียนจับขึงพืด นำไฟลนอัณฑะ ใช้ไม้เบสบอลรุมตี ในวันล้างบาปประจำสัปดาห์

แต่เมื่อไปขอโทรศัพท์จากแม่ยายนายณัฐพล กลับถูกปฏิเสธ จนมีปากเสียงรุนแรง เมื่อนายณัฐพล มาเห็นจึงใช้ไม้เบสบอลตี น้องชายแดนเพื่อทำโทษ หวดไป 20 ครั้งบาดเจ็บสาหัส อ้างว่า น้องชายแดนมาด่าแม่ยายก่อน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังก่อเหตุยังนำไม้เบสบอลไปทิ้งแม่น้ำเพื่อทำลายหลักฐาน

ทั้งนี้ ครูพี่ณัฐ ยังให้การปฏิเสธ และขอสู้คดีต่อในชั้นอุทธรณ์ อ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาฆ่า แค่ทำโทษเพื่อสั่งสอน ซึ่งครูสามารถกระทำต่อศิษย์ได้ ซึ่งเรื่องนี้ ผู้พิพากษามองว่า มีหลักฐานต่างๆ ในการกระทำผิดชัดเจน แต่เจ้าตัวกลับไม่สำนึกผิด จึงต้องประหารชีวิต

ส่วนภรรยา และแม่ยาย ของนายณัฐพล ซึ่งอยู่ร่วมในเหตุการณ์ ศาลพิพากษาตัดสิน "จำคุกตลอดชีวิต"

ด้านญาติของน้องชายแดน เปิดเผยว่า ดีใจที่ศาลให้ความยุติธรรม แต่ก็รู้สึกห่วงที่คู่กรณีขออุทธรณ์เพื่อสู้คดี ส่วนพ่อและแม่น้องชายแดน ยังคงสะเทือนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่า ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึงลูก เพราะน้องชายแดน เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว และแม่ทำหมันจนไม่สามารถมีลูกได้อีก

ส่วนศพของน้องชายแดน เมื่อคดีคืบหน้า ครอบครัวตัดสินใจจะเผาศพในวันที่ 13 มิถุนายนนี้

ศาลสั่งประหาร ครูกวดวิชาโหด ฆ่า "น้องชายแดน"