พบแล้วลุงแท็กซี่ 8 ล้าน เดินทางมารับยาที่คลินิก ย่านบางบ่อ ยังใช้ชีวิตปกติ คนใกล้ชิดเผยลูกชายลุงเครียด เอาน้ำยาซักผ้าขาวกรอกปาก นำตัวส่งโรงพยาบาล

คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ยังคงเกาะติดเรื่องราวของ คุณลุง สิทธิ์ชัย ใกล้ชิด คนขับแท็กซี่ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า ชีวิตเหมือนหนังในละคร และไม่มีกิน ต้องหันมารับจ้างส่งพัสดุ แทนรับส่งผู้โดยสาร ต่อมา มีคนหลั่งไหล โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือในคืนเดียวกว่า 8 ล้านบาท

วันนี้ คุณพนิตนาฏ เดินทางไปที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากพบว่า มีเฟซบุ๊กหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า คุณลุงสิทธิ์ชัย เดินทางมารับยาที่คลินิกแห่งหนึ่ง และใช้ชีวิตตามปกติ โดยเมื่อลงตรวจสอบ ไม่พบคลินิกแห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ เมื่อติดต่อไปยังผู้โพสต์ กลับไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมาทางคลินิกโทรศัพท์กลับมาหาคุณพนิตนาฏ โดยคุณหมอเล่าว่า เมื่อวานเวลาประมาณบ่าย 2 โมงกว่า คุณลุงเดินทางมารับยาที่คลินิก เป็นยาความดันและไขมัน ซึ่งคุณลุงรักษากับคุณหมอมาเป็นระยะเวลานานหลายปีแล้ว 

โดยจะนัดรับยาทุก ๆ 3 เดือน แต่ช่วงหลังลุงน่าจะเกิดความเครียด ทำให้ต้องนัดเป็นเดือนละครั้ง ซึ่งเมื่อวาน ลุงก็ได้เดินทางมาที่คลินิก โดยใส่แมส และใส่แว่นดำ ใส่หมวก ซึ่งแตกต่างจากทุกครั้ง เพราะปกติคุณลุงจะใส่แค่แมสเท่านั้น

ทางทีมข่าว ยังได้ข้อมูลจากคนใกล้ชิดคุณลุงว่า คุณลุงไม่ต้องที่จะชี้แจง เพราะได้ชี้แจงไปตั้งแต่แรกแล้ว และคุณลุงก็อายุมาก ไม่อยากให้มาเครียดกับเรื่องดังกล่าว 

สำหรับตัวลูกชายของคุณลุง ตรวจสอบพบว่า เมื่อช่วง 30 เมษายนที่ผ่านมา ลูกชายของคุณลุงมีปัญหาด้านสุขภาพจิต และเกิดความเครียดสะสม ได้ใช้น้ำยาไฮเตอร์กรอกปาก จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ทำให้ไม่ได้มาขับแท็กซี่แล้ว

ในส่วนประเด็นการรับบริจาค ทางทีมข่าวไดตรวจสอบพบว่า เรื่องราวของคุณลุงสิทธิ์ชัยได้ถูกแชร์ โลกโซเชียลเมื่อวันที่ 14 เมษายน จากนั้น ภายในคืนเดียวมีคนร่วมบริจาคกว่า 8 ล้านบาท คุณลุงจึงได้ประกาศปิดบัญชี ก่อนที่ในวันที่ 16 เมษายน คุณลุงจะนำเงินที่ได้จากการบริจาคของประชาชนไปบริจาคต่อเป็นเงินจำนวน 400,000 บาท

แบ่งเป็นเงินสินน้ำใจให้กับเถ้าแก่ที่อู่ คนใหม่ 100,000 บาท บริจาคอุปกรณ์การแพทย์ไฟป่า จังหวัดเชียงใหม่ 100,000 บาท ร่วมบริจาคซื้อชุดอุปกรณ์การแพทย์ ป้องกันโควิด 19 100,000 บาท มูลนิธิเพื่อคนขับแท็กซี่ 100,000 บาท เงินที่เหลือบางส่วนลุงนำไปซื้อรถแท็กซี่ป้ายแดง เพื่อใช้ในการทำมาหากิน