ส.ส.พลังประชารัฐ พร้อมผช.รมต.ยธ. นำแจกอาหาร-มอบตู้แบ่งปันให้ชาวบ้านทวีวัฒนา

วันนี้ (11 พ.ค.) เวลา 14.00 น. บริเวณชุมชนริมทางรถไฟพุทธมณฑลสาย2 เขตทวีวัฒนา (เขตเลือกตั้งกทม.27) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายจักรพันธ์ พรนิมิตร กทม.เขต 30 พรรคพลังประชารัฐ และ ดร.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ร่วมแจกอาหาร จำนวน 6,000 ชุด และจัดมอบตู้แบ่งปัน จำนวน 12 จุด เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ทวีวัฒนา ระหว่างวันที่ 11 - 20 พ.ค.นี้

นายสามารถ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) ให้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตนจึงร่วมกับ นายจักรพันธ์ และ ดร.บุณณดา นำอาหารและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ประมาณ 600 ชุด มามอบให้กับพี่น้องประชาชนภายในชุมชนต่างๆ

"นโยบายของรัฐบาลยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และระมัดระวังอย่าให้การ์ดตก โดยสถิติผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยมีจำนวนลดลงแต่ต้องขอความร่วมมือทุกภาคส่วนอย่าประมาทเพราะจะส่งผลกระทบต่อการแพร่ระบาดขึ้นมาอีกครั้ง ส่วน พรก.ฉุกเฉิน , Social Distancing , การใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน และ การรับประทานอาหารนอกบ้าน เป็นต้น ยังต้องคำนึงถึงสังคมส่วนรวมเพื่อประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน"

นายสามารถ กล่าวอีกว่า สำหรับตู้แบ่งปัน (ปันสุข) ที่นำไปตั้งบริเวณ สถานี MRT บางขุนนนท์ ถ.จรัญสนิทวงศ์ นั้น เพื่อแบ่งปันช่วยเหลือชาวชุมชนที่ได้รับผลกระทบและขาดรายได้ช่วงวิกฤตโควิด-19 ให้ได้รับการแบ่งปันอาหารร่วมกัน ใครมีอะไรก็มาแบ่งให้คนที่ขาดเป็นการสนับสนุนของคนในชุมชนได้อิ่มท้องอย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ นายสามารถ พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่ชุมชนริมทางรถไฟตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน (เขตเลือกตั้งกทม.29) , บ้านริมทางรถไฟเขตบางกอกน้อย (เขตเลือกตั้งกทม.30) และ เปิดตัวโครงการ "บางกอกน้อยร่วมปันสุข" (ตู้ปันสุข) สถานี MRT บางขุนนนท์ ถ.จรัญสนิทวงศ์