ทหารพรานแม่อายยึดยาบ้า 1.2 แสนเม็ด ฝิ่นดิบ และเฮโรอีน คาดขบวนการอาศัยช่วงเคอร์ฟิวมาพัก ก่อนส่งต่อในพื้นที่ชั้นใน

พันเอกเอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนด้านบ้านมูเซอป่ากุ๋ย จึงสั่งการให้ ร้อยตรีเทพฤิทธิ์ สมัครเขตวิทย์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3201 นำกำลัง 1 ชุด ออกปฏิบัติการลาดตระเวณในพื้นที่บ้านป่ากุ๋ย ซึ่งห่างจากชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร

ขณะที่ชุดลาดตระเวณถึงบริเวณท้ายหมู่บ้าน พบชายประมาณ 4 คน สะพายกระสอบไว้ด้านหลัง เดินฝ่าความมืดเข้ามาใกล้ป่าไผ่ จึงได้ทำการส่งสัญญานให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่กลุ่มชายดังกล่าวได้พากันทิ้งกระสอบที่สะพายมา แล้วพากันวิ่งหลบหนีกลับเข้าป่าไป โดยอาศัยความมืดและความชำนาญ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณใต้ก่อไผ่พบกระสอบฟางสีฟ้าขาวซึ่งดัดแปลงเป็นเป้จำนวน 2 ใบ ภายในมียาบ้า จำนวน 20 มัด มัดละ 6,000 เม็ด รวมประมาณ 120,000 เม็ด ฝิ่นดิบ 2 ก้อน ประมาณ 3.2 กิโลกรัม เฮโรอีนบรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 4 ถุง น้ำหนักประมาณ 1.125 กิโลกรัม โดยคาดว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวอาศัยช่วงเวลาเคอร์ฟิวขนยาเสพติดมาพักในพื้นที่ ก่อนจะนำส่งต่อเพื่อไปในพื้นที่ชั้นในต่อไป