สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมชาวบ้านร้องเรียน 5 ชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจบุกเข้าบ้าน จับหลานชายตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

ชายฉกรรจ์ 5 คน ยื้ดยุดฉุดกระชากชาวบ้าน จนเกิดเหตุชุลมุน เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 เมษายน บริเวณพื้นที่บ้านมอฝ้าย หมู่ 10 ตำบลคลองแม่ลาย จังหวัดกำแพงเพชร

นางวาสนา ป้อมแสง หลานเจ้าของบ้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุ ชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจ ขับรถกระบะ 2 คัน เข้ามาบริเวณบ้าน ที่ทำเป็นลานขายแตงโมริมถนน ก่อนวิ่งกรูจับตัวนายพลพัฒน์ โอวาส หลานชาย เพื่อตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

ส่วนตัวไม่เชื่อถืออีกฝ่าย ที่สวมใส่ชุดลำลอง และไม่มีหมายค้น จึงขัดขวางและโต้เถียง กระทั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจมาถึง ทำให้ทราบว่าเป็นตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดจริง แต่สุดท้ายตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกายหลานชาย

ขณะที่ พันตำรวจเอก ณัฐวุฒิ สมชัยมงคล ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้รับแจ้งว่าจะมีการซื้อขายยาบ้า บริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ จึงสั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีการแสดงบัตรเจ้าพนักงานตามปกติ และขอตรวจปัสสาวะหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ส่วนอีกคนหลบหนีไปได้ กระทั่งเกิดเหตุตามคลิป

ล่าสุด มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว

ตั้งกรรมการสอบ ตร.ล็อคคอตรวจปัสสาวะชาวบ้าน