เป็นข้อคิดสำหรับคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาพิษเศรษฐกิจ ที่มาพร้อมๆ กับภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในวันที่หลายๆ คนยังคงตกงาน ฉลองวันแรงงานแห่งชาติอย่างนี้ ยังมีนักร้องสาวใต้ ตาคมอารมณ์เข้ม "นุ้ย สุวีณา อาร์สยาม" เจ้าของเพลงดัง "มาทีหลังหวังแต่ง" ที่ไม่ขอยอมแพ้

แม้ไม่มีงานโชว์คอนเสิร์ต ไม่มีรายได้มาแล้ว 2 เดือน พร้อมลุกขึ้นสู้สร้างงานสร้างเงินให้ตัวเอง ด้วยการงัดวิชาทำขนมเบเกอรี่ที่เคยเรียนรู้มาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น บวกกับมีเชฟผู้ใหญ่ใจดีถ่ายทอดเทคนิควิธีการแบบไม่หวงสูตร เธอจึงได้ลองทำขาย เริ่มต้นง่ายๆ ที่หน้าบ้านตัวเอง แต่ผิดคาดขนมขายหมดเกลี้ยง พร้อมมีออเดอร์มาอีกเพียบ งานนี้ “สาวนุ้ย สุวีณา” เลยขอส่งต่อแนวคิด และกำลังใจดีๆ ให้กับคนที่กำลังรู้สึกท้อแท้ว่า

            “นุ้ยเองก็ไม่ต่างจากทุกๆ คนตอนนี้นะคะ เพราะไม่สามารถเล่นคอนเสิร์ตที่ไหนได้เลยเช่นกัน รายได้หลักแสนที่เคยได้ทุกๆ เดือน เหลือ 0 บาทมาสองเดือนแล้วค่ะ สวนยางพาราที่บ้านจังหวัดสตูลก็พึ่งจะกรีดยางขายได้ หักแบ่งกับลูกน้องทุกคนแล้วก็เหลือแค่ 211 บาท แต่เป็นความรู้สึกว่ามีค่าเยอะกว่า 211 บาทของเมื่อก่อนหน้านี้มาก นี่แหละค่ะชีวิต เราต้องเรียนรู้สู้แล้วปรับตัว เมื่อไม่มีงาน ก็สร้างมันขึ้นมาเอง อย่างนุ้ยเคยเรียนทำขนมมาตั้งแต่เด็ก เลยไปขอฝึกจากเชฟผู้ใหญ่เพิ่มเติม ซึ่งท่านก็ใจดีมากสอนให้แบบไม่หวงวิชา วันนี้ เลยลองทำแอปเปิ้ลชินนาม่อน และเดนิชเม็ดมะม่วงอัลมอนด์ ขายอยู่หน้าบ้าน คิดว่าถ้าเหลือก็จะแจกเด็กๆ ในซอย แต่คดีพลิกมากค่ะ ขายหมดเกลี้ยงแบบไม่ทันตั้งตัว และไม่พอขายด้วย แถมมีออเดอร์เข้ามาจนตกใจในฝีมือตัวเอง (หัวเราะ) นี่ก็ปรึกษาเพื่อนศิลปินหลายๆ คนเรื่องการคิดคำนวณ กำไร ขาดทุน คิดตั้งชื่อร้าน การเข้าระบบออนไลน์ การขนส่งยังไง เป็นเรื่องที่เราต้องเรียนรู้ใหม่หมดเลย แต่ก็จะสู้ค่ะ เลยอยากแบ่งปันแนวคิดให้ทุกคนรู้สึกว่าคุณมีเพื่อนนะคะ คุณไม่ได้ลำบากอยู่คนเดียว มันกระทบแทบทุกคน ไม่มากก็น้อย นุ้ยอยากให้ชีวิตส่วนหนึ่งของนุ้ยเป็นหนึ่งกำลังใจให้ทุกๆ คนนะคะ กัดฟันยิ้มแล้วเดินไปด้วยกันแบบห่างๆ ต่อไป อย่าไปร้องขอความช่วยเหลือจากใครเลยค่ะ ใช้กำลังใจจากตัวเรา ผลักดันชีวิตเราให้เดินต่อไปข้างหน้าให้ได้นะคะ สู้ๆ ค่ะ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน”