จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 ที่ยังคงมีการกระจายของเชื้อโรคเป็นจำนวนมาก ทำให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ยังคงมีไม่เพียงพอที่จะดูแลผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานกันอย่างหนักตลอดระยะเวลา 24 ชม.

ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงได้จัดโครงการ ช่อง8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์สู้ภัยโควิด-19 เพื่อเป็นสื่อกลางในรวบรวมเงินบริจาคของผู้ชมจากทั่วประเทศ และนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นและมีไม่เพียงพอต่อการใช้งาน โดยวันนี้ มีทีมผู้จัดและนักแสดงจากช่อง 8 อาทิ สถาพร นาควิไล  บุณฑณิก บูลย์สิน ฟลุ๊ค จิระ ด่านบวรเกียรติ ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ยีน เกวลิน ศรีวรรณา โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ มังกร ปภาวิน หงษ์ขจร  จูน ชลฤดี และ แพง พรรณชนิดา ศรีสำราญ พร้อมด้วย ผู้ประกาศข่าว นำโดย ธีระ ธัญญะอนันต์ผล อู๋ สถาพร ริยะป่า หลี่แชร์ วิยดา พีรรัฐกุล ปริม กุญชนิตา กุญชร ณ อยุธยา ต๊ะ ภัทรพล นิธิวรพล  ปิ๊ก เทพกิจ ฉัตรสุริยาวงศ์ แนส ทิฆัมพร อยู่กำเนิด และต่วย ภัครพงค์ อุดมกัลยารักษ์ ได้มาร่วมกันช่วยแพ็คอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ หน้ากากอนามัย N95 , ชุด PPE , เครื่องวัดออกซิเจน ,เฟสชิลด์ และเครื่องให้สารน้ำทางหลอดเลือด เพื่อนำส่งให้กับ 6 โรงพยาบาลชายแดนภาคใต้ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย และยากต่อการเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ โรงพยาบาลยะลา,โรงพยาบาลบันนังสตา,โรงพยาบาลปัตตานี,โรงพยาบาลยะรัง,โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และโรงพยาบาลรือเสาะ  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีส่งมอบเงินบริจาคจำนวน 2 ล้านบาทให้กับทางโรงพยาบาลตำรวจ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ฟลุ๊ค จิระ ด่านบวรเกียรติ นักแสดงจากช่อง 8 กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีมากครับ ที่ได้เข้ามาร่วมจัดแพ็คสิ่งของอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลทางภาคใต้ที่ขาดแคลนจริงๆ ก็ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ช่อง 8 ทุกคนด้วยครับ ที่ช่วยกันบริจาคเข้ามาเป็นจำนวนมาก เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ส่งเข้ามา ทางช่อง 8 ได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นกับแพทย์พยาบาล ที่กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ที่ห่างไกลและเสี่ยงอันตราย ขอบคุณทุกคนมากนะครับ

ยีน เกวลิน ศรีวรรณา กล่าวว่า ก็ขอเป็นส่วนเล็กๆ ในการเป็นกำลังใจให้กับทางคุณหมอและพยาบาลทุกคนด้วยนะคะ ที่ยอมสละตัวเองเพื่อช่วยเหลือพวกเราทุกคนให้พ้นกับไวรัส โควิด-19 ที่กำลังระบาดขณะนี้ ขอให้คนไทยทุกคนช่วยกัน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และออกไปไหนอย่าลืมใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันตนเองดีดี ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ

โจ ธีระ ธัญญะอนันต์ผล ผู้ประกาศข่าว ช่อง 8 ตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8กล่าวเพิ่มเติมว่า “ สำหรับทุกคนก็อยู่ในภาวะลำบาก บางคนก็เป็นเรื่องเงินทอง อันนี้ก็เป็นน้ำใจเล็กๆน้อยๆ ที่เราไปช่วยคุณหมอกัน ทำไมถึงเลือกโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะทราบกันดีว่าที่นั่นเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ข้าวของอุปกรณ์ เดินทางหายากลำบาก เพราะฉะนั้นบุคลากรทางการแพทย์ก็ยังขาดของอยู่ เราก็ได้คุยกับทางกระทรวงสาธารณะสุขด้วย ปรึกษาท่านด้วยว่าตรงไหนขาดแคลนจริงๆ ทุกบาททุกสตางค์ของคุณผู้ชม ขอบคุณจริงๆครับ ได้ใช้ประโยชน์

สำหรับผู้ใดที่สนใจร่วมทำบุญ กับโครงการ "ช่อง 8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์ สู้ภัยโควิด-19" สามารถร่วมบริจาคสมทบทุน ได้ผ่านบัญชี "ช่อง 8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์ สู้ภัยโควิด-19" เลขที่บัญชี 128-308-8944 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน ได้อย่างต่อเนื่อง