ในช่วงวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก เห็นได้ชัดว่าหน่วยงานที่เป็นแถวหน้า ในการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตรง นั่นคือ ทีมแพทย์ พยาบาล หรือที่ใครหลายคนขนานนามว่า นักรบเสื้อกาวน์ นอกเหนือจากการที่เราจะ ร่วมมือปฏิบัติตัว ตามคำสั่งของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ทีมแพทย์โดยตรงแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทำให้ทุกฝ่าย มีพลังก้าวต่อนั่นคือ กำลังใจ งานนี้ทัพผู้จัดละครทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อาทิ ถา-สถาพร, เอ๊ะ-อิศริยา, และ น้ำฝน-กุลณัฐ

    ขอเป็นตัวแทนส่งกำลังใจให้กับผู้เสียสละทุกฝ่าย พร้อมทั้งให้กำลังใจให้กับทุกอาชีพที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงตัวผู้จัดเองที่ตอนนี้ได้รับผลกระทบ จนต้องเลื่อนการถ่ายทำละครออกไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

โดย ถา-สถาพร นาควิไลโรจน์ กล่าวว่า “ต้องขอบคุณทีมแพทย์ และพยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยเหลือและเสียสละ ในครั้งนี้ โดยเฉพาะ คุณหมอและพยาบาลที่เป็นผู้ใกล้ชิดและเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สุด  ตัวเราเองก็ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ได้ง่ายๆ  เบื้องต้นก็ดูแลสุขภาพให้ไม่เจ็บป่วย หลีกเลี่ยงอะไรที่เสี่ยงที่จะทำให้เราไปติดเชื้อ ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด  กินร้อน ช้อนใครช้อนมัน  หมั่นล้างมือ เช็ดด้วยแอลกอฮอล์ บ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยป้องกันไว้ตลอด ข้อดี ถ้าคิดให้ดี ก็คือมีเวลาให้ทบทวนเรื่องงานที่ผ่านมาว่าสิ่งที่คิดที่ทำมันเหมาะสมแล้วหรือไม่ อย่างไร หรือควรจะแก้ไขปรับเปลี่ยนอย่างไรให้ดีกว่าเดิม แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้ว เราทุกคนก็ต้องช่วยกัน สำหรับผมในฐานะเป็นผู้จัดละครความเสียหายที่เกิดขึ้นกระทบกับโปรดักชั่นแน่นอนโดยตรง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในการผลิต แต่เราก็ยังจะต้องผลิตงานให้ออกมาดีเหมือนเดิม แล้วเราจะบริหารจัดการมันด้วยวิธีไหน อย่างไร อันนี้เป็นสิ่งที่จะต้องขบคิดและใคร่ครวญให้หนัก ผมก็ขอให้คนไทยเข็มแข็งและจับมือผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน ทุกอย่างมันกำลังดีขึ้นๆ สิ่งไหนที่เราช่วยได้ เราอาจจะช่วยกันคนล่ะเล็กล่ะน้อย อย่างบริษัทเราก็ได้ร่วมบริจาคเงินสบทบทุนให้กับหน่วยงาน โรงพยาบาล และมูลนิธิตามความเหมาะสม ขอให้ทุกคนอดทนครับ”

             เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น กล่าวว่า “จากการที่เราตามข่าวสะท้อนเลยว่าเรามีบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล อสม. รวมถึงคนทำงานทุกฝ่าย คือเก่งมาก ร่วมแรงร่วมใจกันมากเพราะว่าโรคนี้เป็นโรคใหม่ เราต่อสู้กับโรคที่ไม่รู้ทางแก้ที่ชัดเจน ไม่รู้จะป้องกันตนเองอย่างไร แต่ทุกคนก็ทุ่มเท แล้วก็เสียสละ ทำงานอยู่บนความเสี่ยงเพื่อที่จะให้คนไทยทุกคนมีความปลอดภัย และที่สำคัญต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมากๆ มีความตื่นตัวและป้องกันตัวเองอย่างดี ทำให้ยอดอยู่ในระดับยังคุมได้อยู่เทียบกับหลายๆประเทศดีมากๆ ส่วนตัวเราทำได้มากที่สุดเลยคืออยู่บ้านเป็นสิ่งที่ดีที่สุด จริงๆมันก็มีเบื่อ เหมือนทุกคนเลยค่ะ ก็พยายามหากิจกรรมทำอย่างออกกำลังกาย ทำให้เราคลายเครียดได้ แล้วก็จะมีสอนหนังสือหลานชายเพราะเขาไม่ได้ไปเรียนเราก็เป็นคุณครูแทน และที่สำคัญอ่านพล็อตละครเรื่องใหม่ๆ เพื่อที่ว่าโควิดจบเราจะได้ทำงานเลย  และสิ่งหนึ่งที่เอ๊ะพอช่วยได้นอกจากอยู่บ้านและเป็นสิ่งที่เหมาะกับเราที่สุดคือการสมทบทุน เราดูข่าวเยอะ หลายโรงพยาบาลขาดแคลน ก็คิดว่าเราน่าจะเหมาะกับการโอนเงินช่วยเหลือมากกว่าที่จะเอาตัวออกไปข้างนอก จะใช้วิธีดูข่าวแต่ล่ะองค์กร โรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงร้านค้าบางร้านที่เขาจะทำอาหารแจกเราก็ใช้วิธีโอนเงินไปสมทบทุนช่วยเขา เอ๊ะเชื่ออย่างนึงว่าชีวิตหลังโควิดไม่เหมือนเดิมแน่นอน ต้องมีการเปลี่ยนแปลง  แต่จะเปลี่ยนแปลงไปใหญ่หรือเล็กน้อยแค่ไหน เอ๊ะว่าถ้าเราเตรียมตัวให้พร้อมก็จะรับมือกับมันได้ดีที่สุด  ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ทุกวันนี้ภาวนาขอให้โรคนี้มันจบลงเร็วที่สุด  แล้วก็ขอให้กระทบกับคนน้อยที่สุด ขอให้ทุกคนมีจิตใจที่แข็งแรง แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ”

            น้ำฝน-กุลณัฐ กล่าวว่า “ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนทั้งคุณหมอและพยาบาลกับความเสียสละในครั้งนี้ ฝนเชื่อว่านอกจากเค้าจะเหนื่อยกันมากแล้วเค้าก็มีสิทธิที่จะติดโรคโควิด-19นี้ด้วย ถือว่าเป็นการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่เลยค่ะ ต้องขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับความเหน็ดเหนื่อยในครั้งนี้ ถ้าสมมุติว่าตัวฝนไม่มีลูกไม่มีสามีเราคิดอยู่ว่าเราอยากจะไปทำจิตอาสา ส่วนเรื่องงานละครของฝนก็มีผลกระทบโดยตรงนะคะ แต่จริง ๆ มันกระทบทุกคนแหละ ถามว่าเครียดหรือไม่ คือเครียดอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เรานึกคือโควิดจะจบลงอย่างไร เราก็มีนั่งคิด ถึงมาตรการกันว่าถ้าออกกองเราจะทำอย่างไร ซึ่งค่อนข้างยากยอมรับว่าคิดอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ถ้าเราเครียดอยู่บ้านเราก็มีกิจกรรมทำเยอะทั้งออกกำลังกาย ทำกับข้าวให้ลูก อัดคลิปสนุก ๆ เรียกว่าวัน ๆ กิจกรรมแน่นมาก  สำหรับบทเรียนที่ได้ในช่วงโควิด 19 ฝนมองว่าเรื่องการมีเงินเก็บเป็นลาภอันประเสริฐ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น เราสงสารคนที่หาเช้ากินค่ำมาก ๆ ในส่วนของการช่วยเหลือสังคมของฝนก็จะเป็นการบริจาคเงินตามโรงพยาบาลที่เค้าต้องการความช่วยเหลือต่าง ๆ อยากให้กำลังใจทุกคนก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ สู้ ๆ ค่ะ”

            สุดท้ายนี้เชื่อเหลือเกินว่า ด้วยพลังในความร่วมมือ และพลังความมีน้ำใจของคนไทย ที่คอยซัพพอร์ตให้กำลังใจ ช่วยเหลือกันในทุกๆด้าน จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ดีทำให้เราทุกคนจับมือกันก้าวข้ามวิกฤตโรคระบาด เชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ไปได้ในเร็ววันอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากสมทบทุน ร่วมสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์ได้มีอุปกรณ์ เครื่องมือ มีความพร้อมและพลังกายใจ ที่จะช่วยดูแลทุกชีวิตให้ผ่านวิกฤต COVID-19 นี้ ไปด้วยกัน สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ก็มีช่องทางร่วมสมทบทุนได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 128-308-8944  ชื่อบัญชี "ช่อง 8 ร่วมใจชวนคนไทยช่วยทีมแพทย์"