กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมสถานที่รองรับผู้ไม่มีที่พักอาศัย ไร้งานทำ จากพิษโควิด-19 สามารถเข้าพักฟรี มีอาหารให้ 3 มื้อ แต่ต้องผ่านเงื่อนไขการคัดกรองโรค

(9 เม.ย. 2563) ห้องพักที่มีเตียงนอน เว้นระยะห่างมากกว่า 1 - 2 เมตร ตามนโยบาย Social Distancing ของกระทรวงสาธารณสุข คือสถานที่ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดเตรียมเอาไว้รองรับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงานในกรุงเทพมหานคร ที่ตกงานจากมาตรการปิดจุดเสี่ยง และไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส

สำหรับบริเวณโดยรอบที่แห่งนี้มีบรรยากาศร่มรื่น โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมของใช้ไว้ให้แบบเป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำ หรือของใช้ในชีวิตประจำวัน และหน้ากากอนามัยแบบผ้า นอกจากนี้ ยังจัดเตรียมอาหารไว้รองรับทุกคนที่เข้าพัก 3 มื้อ

โดยนายสุทธิ จันทรวงษ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดเผยว่า คนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และต้องการมาพักอาศัยที่นี่ชั่วคราว สามารถแจ้งความต้องการผ่านสายด่วน 1300 หรือแจ้งความต้องการได้ที่บ้านมิตรไมตรีดินแดง โดยก่อนเข้าพักต้องผ่านการคัดกรองด้วยการตรวจโรค 5 โรค ประกอบด้วย วัณโรคปอด โรคเฮชไอวี โรคเท้าช้าง โรคพิษสุราเรื้อรัง และโรคติดต่ออื่น ๆ รวมถึงการตรวจประเมินความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ด้วย หากพบว่าใครมีความเสี่ยง ก็จะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลทันที

พม. จัดที่พักรองรับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด พักฟรี พร้อมอาหาร 3 มื้อ