กรมการปกครองบุกจับบ่อนการพนันเปิดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กลางตลาดเมืองนนทบุรี รวบผู้ต้องหานักพนันชายหญิงกว่าร้อยคน

เจ้าหน้าที่กรมการปกครองชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครองคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อวัดไข้ก่อนลำเลียงผู้ต้องหาชายหญิงจำนวนมากขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา หลังนำกำลังเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในซอยพิบูลสงคราม 32 ติดกับตลาดท่าน้ำนนท์ ใจกลางเมืองจังหวัดนนทบุรี ซึ่งสืบทราบว่ามีการเปิดบ่อนการพนันและมีนักพนันรวมตัวกันเป็นจำนวนมากโดยผิดกฎหมายและยังเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แบบไม่เกรงกลัว

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง บอกว่าการปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน จึงนำกำลังเข้าจับกุมสามารถจับนักพนันทั้งหมด 107 คน พร้อมของกลางเป็นเงินสดประมาณ 3 แสนบาท และ ยึดอุปกรณ์การเล่นพนัน ก่อนจะนำตัวนักพนันทั้งหมดขึ้นรถไปสอบปากคำต่อที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ได้วัดอุณหภูมิร่างกายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าบุคคลใดเป็นเจ้าของบ่อน แต่สามารถจับเจ้ามือการพนัน 4-5 คน สืบสวนต่อเจ้าของบ่อน เบื้องแจ้งความดำเนินคดีกับนักพนันทั้งหมดใน 2 ข้อหา ลักลอบเล่นการพนัน และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

จากการสอบถามชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ใกล้กับบริเวณบ่อนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองทราบว่ามีการลักลอบการพนันมาระยะหนึ่งแล้ว เห็นมีบุคลเดินเข้าออกอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้มีความรู้สึกหวาดกลัวว่าจะนำเอาเชื้อโควิด-19 ที่ระบาดอยู่มาเผยแพร่เพราะที่บ้านมีเด็กอยู่ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีตำรวจเคยเข้ามาตรวจสอบแต่อย่างใด

เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน! บุกทลายบ่อน ในพื้นที่เมืองนนทบุรี