ชาวบ้านเชียงใหม่ แจ้งจับสามีชาวเยอรมันและภรรยาชาวไทย รื้อด่านคัดกรองโควิด-19 อ้างขวางทางเข้าบ้าน

นายฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน กำนันตำบลน้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และลูกบ้านกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรหางดง ขอให้ดำเนินคดีกับชายชาวเยอรมัน อายุ 62 ปี และภรรยาชาวไทย อายุ 50 ปี หลังทั้งสองคนบุกเข้ามารื้อ ด่านคัดกรองไวรัสโควิด-19 ของชุมชน บริเวณซอยข้างวัดทุ่งรังแร้ง

สร้างความไม่พอใจให้ชาวบ้าน เพราะร่วมแรงร่วมใจกันเอาไม้ไผ่ มาทำเป็นประตูปิดกั้นทางเข้า-ออก คัดกรองบุคคลเข้าออก ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังก่อนหน้านี้ในหมู่บ้านมีผู้ติดเชื้อแล้ว 1 คน เป็นชาวต่างชาติ ชาวบ้านเลยวิตกกังวลอย่างมาก

และที่ผ่านมามักมีเพื่อนชาวต่างชาติ แวะเวียนมาที่บ้านพักของชาวต่างชาติรายนี้เป็นประจำ ซึ่งเพื่อนต่างชาติที่มาหา มักไม่ให้ความร่วมมือ หลบเลี่ยงด่าน หรือ ไม่ยอมตรวจคัดกรอง บางครั้งก็ต่อว่าและตำหนิชาวบ้าน

ชาวบ้าน ยังบอกอีกว่า ช่วงเวลากลางคืน ชาวต่างชาติรายนี้ และกลุ่มเพื่อนที่มาหาก็จะรวมตัวกันนั่งสังสรรค์ภายในบ้าน ส่งเสียงดังรบกวนเป็นประจำ

ล่าสุด สามีชาวเยอรมัน และภรรยาชาวไทย เข้าพบตำรวจแล้ว รับสารภาพอ้างว่า ที่รื้อเพราะกีดขวางทางเข้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายเบเกอรี่

ตำรวจ บอกว่า จะกำชับให้สารวัตรกำนันเข้าไปตรวจสอบ เพื่อไม่ให่มีการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และการประกาศเคอร์ฟิว โดยหากพบก็จะแจ้งตำรวจดำเนินคดีทันที

ขวางทางเข้าบ้าน! ผัวเยอรมัน-เมียคนไทย รื้อด่านคัดกรองโควิด-19