เกิดเหตุดินถล่มทับ 2 คนงาน จมใต้บ่อระหว่างขุดซ่อมถนนเอกมัย ดับสลดเสียชีวิต 1 คน

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดเหตุดินถล่มระหว่างการขุดซ่อมถนนที่ซอยเอกมัย 2 เขตทองหล่อ บริเวณหน้าร้านอาหารญี่ปุ่นมิยาซากิ เป็นเหตุให้ทับคนงานชาวต่างด้าว 2 รายอยู่ใต้ก้นบ่อ แพทย์ รพ.จุฬาฯ มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเร่งนำอุปกรณ์เข้ากู้ชีพ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.ทองหล่อ

โดยที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน มุ่งหน้าออกถนนสุขุมวิท เจ้าหน้าที่วางแนวป้องกันบุคคลไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ก่อนใช้อุปกรณ์ส่องสว่าง นำเชือกผูกรัดตัวคนงานรายหนึ่งที่ร่างกายท่อนบนโผล่พ้นดินเหนียวที่ชุ่มแฉะไม่ให้จมลึกลงไปอีก ขณะที่ยังมีคนงานอีกรายที่ตัวจมหายไปกับพื้นดินก้นบ่อ เจ้าหน้าที่จึงต้องต่อปั๊มลมสูบอากาศลงไปข้างล่าง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาช่วยเหลือกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนเร่งนำคนงานรายแรกทราบชื่อนายวิน เหว่ย (MR.WIN HLAING) ชาวเมียนมาร์ อายุ 50 ปี ซึ่งยังพอมีสติ พูดคุยได้อยู่ ส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลจุฬาฯ ส่วนอีกรายเป็นชายชาวกัมพูชาเสียชีวิต อยู่ระหว่างนำร่างขึ้นมา

สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่รถแบ็กโฮกำลังขุดพื้นดิน แล้วคนงานทั้งสองได้นำอุปกรณ์ลงไปตัดวัตถุของแข็งที่ก้นบ่อ ก่อนดินจะถล่มลงมาทับ ซึ่งขณะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงใช้จอบขุดดิน เนื่องจากไม่ทราบอาการบาดเจ็บของคนงาน หากใช้เครื่องมือหนักช่วยเหลืออาจได้รับอันตราย

เบื้องต้นตำรวจ สน.ทองหล่อ สอบปากคำผู้รับเหมาก่อสร้างถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากเหตุใด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย