พบตัวแล้ว!! ชายถูกลุงติดโควิด-19 ล้มดับบนรถไฟ ไอใส่หน้า อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการต่างๆ

จากกรณีชายวัย อายุ 57 ปี ชาว อ.สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตบนขบวนรถด่วนที่ 37 บางซื่อ-สุไหงโก-ลก โบกี้ที่ 4 เลขที่นั่ง 28 เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 31 มีนาคม 63 ขณะจอดที่สถานีทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยพบว่า ติดโควิด-19

โดยไทม์ไลน์ของชายดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 มีนาคมได้ซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีบางซื่อ เพื่อเดินทางไปยังอำเภอสุไหงโก-ลก ยมาขึ้นรถไฟวันที่ 30 มีนาคม โดยสารตู้ที่ 4

เมื่อรถไฟมาถึงบริเวณสถานีหัวหิน ชายคนดังกล่าวมีอาการไม่สบาย และอาเจียน เจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองมาตรวจวัดไข้ พบว่า ไม่มีไข้ เพราะปรอทวัดได้อุณหภูมิ 36 องศา เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำว่า ควรพักการเดินทางก่อน เพื่อพักผ่อนให้ร่างกายดีขึ้น แล้วค่อยเดินทางต่อ แต่ผู้โดยสารคนดังกล่าว ยืนยันเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

แต่ระหว่างที่รถไฟทำขบวนไปถึงบริเวณอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้เดิน เพื่อไปเข้าห้องน้ำ แต่กลับล้มลง และเสียชีวิต บริเวณหน้าห้องน้ำบนรถไฟ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานให้โรงพยาบาลทับสะแกมารับศพ และนำตัวอย่างของผู้โดยสารคนดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อโควิด โดยแพทย์ได้ส่งต่อไปให้โรงพยาบาลสมุทรสาคร ตรวจคัดเชื้อและต่อมาทางสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แจ้งผลชันสูตรศพเบื้องต้นว่า พบติดไวรัสโควิด-19

 จากนั้น ทาง รฟท.ได้สั่งการกักตัว 14 วัน และรอตรวจคัดกรอง สำหรับเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตคนทั้งหมด ได้แก่ พนักงานรถนอน พนักงานขายตั๋วที่สถานีบางซื่อ และตำรวจรถไฟ รวมทั้งสั่งให้นำรถขบวนดังกล่าวไปกักเป็นเวลา 2 วัน เพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อ และอบฆ่าเชื้อ รวมทั้งให้นำเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูเตียงและอุปกรณ์ที่สัมผัสกับตัวผู้ป่วยไปฆ่าเชื้อทั้งหมดแล้ว

ขณะที่โลกออนไลน์เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด พบชายคนดังกล่าวกำลังเดินไปที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร มีลักษณะเดินกะเผลก ใช้ไม้ค้ำยัน และไอรดวัยรุ่นชายผู้ซื้อตั๋ว โดยชายผู้เสียชีวิตมีอาการเหนื่อยหอบ จนต้องจับราวหน้าช่องจำหน่ายตั๋ว

ล่าสุด ได้รับรายงานข่าวว่า พบตัวชายคนดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามรายละเอียดต่อไป