ตำรวจภาค 1 รวบโจรบุกเดี่ยวเข้าลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านย่านบางใหญ่ ได้ทรัพย์สินมูลค่ากว่า 300,000 บาท

ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ยึดทองคำรูปพรรณพร้อมกับทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ ได้จากนายทองปาน อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านบัวทอง 5 ย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

พลตำรวจตรี ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1    เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตำรวจภูธรบางใหญ่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ขณะที่เดินทางกลับมาจากที่ทำงาน เมื่อถึงบ้านหลังดังกล่าว พบว่า ภายในบ้านมีการรื้อค้นทรัพย์สิน  และมีร่องรอย คนร้าย เข้ามาจากทางบ้านร้าง

โดยเข้าทางห้องน้ำบ้านร้าง ทะลุกำแพงห้องน้ำบ้านผู้เสียหาย และเข้าไปลักทรัพย์ โดยจากการตรวจสอบพบว่า เครื่องเพชร / ทองคำรูปพรรณ พร้อมกับของมีค่าอื่นอีกรวม 9 รายการมูลค่ากว่า 3 แสนบาทหายไป

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาคหนึ่ง ได้ลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายทองปาน หลบหนีไปกบดานอยู่ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการจึงติดตามไปจับกุม เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านหลังดังกล่าวจริง โดยทำไปเพราะต้องการนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

จากนั้น ตำรวจคุมตัวนายทองปานไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวอ้างว่า มีอาชีพขับรถแท็กซี่ เคยขับรถเข้าไปเล่นกับเพื่อนในหมู้บ้านนี้บ่อยครั้ง สังเกตเห็นบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีคนอยู่ จึงตัดสินใจก่อเหตุ โดยเข้าไปในบ้านร้างซึ่งอยู่ข้างๆบ้านผู้เสียหาย โดยปีนขึ้นฝ้าบ้านร้างแล้วไต่ไปลงที่บ้านผู้เสียหาย เมื่อได้ทรัพย์สินมากพอ ก็ปีนออกมาทางเดิม

ขณะที่ตำรวจตรวจสอบพบประวัติ พบผู้ต้องหาเคยเสพยาเสพติด และให้ที่พักคนต่างด้าวมาก่อน เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่าหนึ่งคน ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำเข้มผู้ต้องหา เพื่อหาตัวผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี

รวบโจรบุกเดี่ยวลักทรัพย์หมู่บ้านย่านบางใหญ่กว่า 3 แสน