ครอบครัว "จิตรลดา" เข้าขอขมาครอบครัว "น้องแอม" หลังแทงเสียชีวิต ญาติสุดเศร้าร้องเพลงวันเกิดหน้าโลงศพ ไปดูบรรยากาศกันก่อน

ครอบครัวร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ “น้องแอม” เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่วัดกลางคูเวียง จ.นครปฐม บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า หลังถูก น.ส.จิตรลดา หรือ "เจ๊เป็ด" บุกแทงเสียชีวิต ขณะนอนหลับอยู่บนแคร่ ก่อนวันคล้ายวันเกิดเพียง 1 วัน 

นอกจากนี้ ยังซื้อรถจักรยานมาตั้งหน้าศพตามสัญญาด้วย เพราะ "น้องแอม" เคยขอไว้เป็นของขวัญวันเกิด 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ครอบครัว น้องแอม เดินทางไปที่ สภ.นครชัยศรี เพื่อเจรจากับครอบครัวผู้ก่อเหตุ ใช้เวลาพูดคุยกว่า 1 ชั่วโมง การเจรจาจบลงด้วยดี โดยพี่สาวของผู้ก่อเหตุได้ก้มกราบขอโทษย่า และยกมือไหว้ขอโทษพ่อของน้องแอม พร้อมมอบเงินสด 5 แสนบาท เพื่อช่วยเหลือเยียวยา 

นางสาลี่ อวนมิน ย่าน้องแอม ยอมรับว่า ส่วนตัวยังทำใจไม่ได้ เพราะเลี้ยงดูน้องแอม มาตั้งแต่เกิด และยังไม่ทราบว่าจะกลับไปขายอาหารตามสั่งที่ร้านซึ่งเป็นที่เหตุได้อีกหรือไม่ เพราะภาพวันนั้นยังติดตา 

ส่วนการเจรจากับฝั่งผู้ก่อเหตุวันนี้ ก็พูดคุยกันได้ด้วยดี เพราะที่ผ่านมาก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน อยู่บ้านใกล้กัน วันนี้ก็ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบของอีกฝ่าย แต่ในส่วนของคดีอาญา ยืนยันว่าจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย 

ขณะที่พี่สาวของ “น.ส.จิตรลดา” ผู้ก่อเหตุ บอกว่า น้องสาวยังเป็นผู้ป่วยทางจิต ที่ต้องไปพบแพทย์อยู่เป็นระยะ ยืนยันว่าช่วงเกิดเหตุน้องสาวไม่ได้ขาดยา ยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ ทางครอบครัวก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าอาการกำเริบเกิดจากสาเหตุใด 

สำหรับนางสาวจิตรลดา ขณะนี้ย้ายตัวไปรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ซึ่งแพทย์จะตรวจวินิจฉัย และสรุปความเห็นส่งให้กับพนักงานสอบสวน ก่อนแจ้งข้อหาต่อไป

ญาติน้องแอมจุดเทียนวันเกิดหน้าศพ-ซื้อจักรยานเป็นของขวัญ