ผู้ว่าฯณรงศักดิ์ เผยความในใจ ขอบคุณชาวลำปางที่เข้มแข็งช่วยกันป้องกันโควิด เผยสาเหตุที่จังหวัดยังรอดจากไวรัส เพราะการวางแผนเชิงรุกและใช้การรบที่รวดเร็วในสมรภูมิที่ได้เปรียบ

(31 มี.ค. 2563) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลุกลามหลายจังหวัด พบผู้ติดเชื้อเกือบทั่วประเทศไทย เหลือเพียง 14 จังหวัด ที่ยังรอดปลอดภัยรวมถึงจังหวัดลำปางด้วย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ระบุถึงมาตรการป้องกันว่า เพราะวางแผนเชิงรุกล่วงหน้า ตั้งแต่เดือนมกราคมที่สถานการณ์ในประเทศจีนกำลังวิกฤตสั่งปิดประเทศ ซึ่งต้องมีมาตรการ 1, 2 และ 3 มีขั้นตอนและแนวทางปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่อย่างชัดเจนและรวดเร็ว เตรียมแผนล่วงหน้าไว้ถึงระดับเลวร้ายที่สุด ที่สำคัญคือ Key factor หรือปัจจัยสำคัญต่าง ๆ เกี่ยวกับ โควิด-19 และให้ความรู้กับประชาชนว่า ต้องใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และทำอย่างไรเพื่อป้องกันทุกคนในจังหวัดให้ปลอดภัย

ล่าสุด ได้ออกประกาศเพิ่มเติมจังหวัดลำปางฉบับที่ 9 สั่งให้ปิดสถานที่ต่าง ๆ ที่มีการแออัด สถานที่เสี่ยง แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง สถานประกอบการ กว่า 1,000 แห่งใน จ.ลำปาง เริ่มวันที่ 1 เมษายน ยาวไปจนถึง 30 เมษายน 2563 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เปิดใจผู้ว่าฯณรงศักดิ์ ใช้ลำปางโมเดล รุก-รบ รวดเร็ว "รอดโควิด-19"