จังหวัดยะลามีผู้ป่วยโควิด-19 ขณะนี้ 38 คนแล้ว ล่าสุดมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาเสียชีวิตเมื่อเช้าที่ผ่านมาอีก 1 คน พบประวัติไปงานแต่งที่มาเลเซีย

(31 มี.ค. 2563) รายงานข่าวแจ้งว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ในพื้นที่ จ.ยะลา โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงวัย อายุ 75 ปี อาศัยในพื้นที่บ้านบาโงยซิแน อ.ยะหา ก่อนเสียชีวิตถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ซึ่งมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวาน และไตวายเรื้อรังร่วมด้วย มีประวัติเดินทางไปร่วมงานแต่งงานที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 7 มีนาคมที่ผ่านมา และเริ่มแสดงอาการป่วยเมื่อ 20 มีนาคม

สำหรับในพื้นที่ จ.ยะลา พบผู้ป่วยติดไวรัสโควิด-19 มากถึง 38 คนแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีชายวัย 54 ปี เสียชีวิตจากการติดไวรัส

ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ก็มีการพบเพิ่มขึ้นอีก ขณะนี้มียอดรวมทั้งหมด 44 คน ในพื้นที่ 7 อำเภอ ล่าสุด พญ.ยารียะ สารีกามา โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี อำเภอสายบุรี ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเด็กอายุ 9 ขวบ

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งพื้นที่ และมีคำสั่งห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออก ข้ามเขตพื้นที่ หากพบผู้มาจากพื้นที่เสี่ยง และสงสัยว่าติดเชื้อ ให้กักตัวทันที 14 วัน และหากฝ่าฝืนก็จะดำเนินการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทันที

ดับอีก! ชายยะลาวัย 75 เสียชีวิตเพราะโควิด ส่วนที่ปัตตานีพบเด็ก 9 ขวบ ติดเชื้อ