ครอบครัวเตรียมรับศพเด็กหญิงวัย 5 ขวบ เหยื่อ น.ส.จิตรลดา ไปประกอบพิธีทางศาสนา หลังแม่และพี่สาวผู้ก่อเหตุแสดงความรับผิดชอบ จ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมระบุ น.ส.จิตรลดา เป็นผู้ป่วยและยังต้องพบแพทย์ต่อเนื่อง

(31 มี.ค. 2563) ความคืบหน้ากรณี น.ส.จิตรลดา หรือ เจ๊เป็ด อายุ 51 ปี ก่อเหตุใช้มีดแทง "น้องแอม" เด็กหญิงวัย 5 ขวบ เสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ จ.นครปฐม ล่าสุด แม่และพี่สาวของ น.ส.จิตรลดา เดินทางมาที่ สภ.นครชัยศรี เพื่อเจรจาเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยพี่สาวของ น.ส.จิตรลดา เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า น้องสาวยังมีอาการป่วย และมีการนัดพบกัยแพทย์เป็นระยะ พร้อมยืนยันด้วยว่า ช่วงเกิดเหตุน้องสาวไม่ได้ขาดยา

สำหรับการเจรจาเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต วันนี้ทั้ง 2 ฝ่าย มีการพูดคุยกันต่อหน้าพนักงานสอบสวนนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่พี่สาวของ น.ส.จิตรลดา จะกราบขอโทษย่าและไหว้ขอโทษพ่อของน้องแอม พร้อมกับได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

ส่วนนางสาลี่ ย่าของน้องแอม เด็กหญิงที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า พูดคุยกันด้วยดี แต่ทางคดียังยืนยันให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย หลังจากนี้ครอบครัวจะไปติดต่อขอรับศพจากโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดกลางคูเวียง ซึ่งครอบครัวจะซื้อเค้กวันเกิดมาให้น้องแอมด้วย เพราะเสียชีวิตก่อนจะถึงวันเกิดเพียง 1 วัน

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ก่อเหตุ ตำรวจได้ส่งตัวไปที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ตรวจประเมินอาการ ก่อนพิจารณาว่าจะสามารถนำตัวไปส่งศาลเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายได้หรือไม่

ญาติ "จิตรลดา" เจรจาเยียวยาครอบครัวเหยื่อ ตำรวจรอผลตรวจก่อนแจ้งข้อหา