ครอบครัวเด็กหญิงวัย 5 ขวบ เหยื่อนางสาวจิตรลดา เข้าพบตำรวจ สภ.นครชัยศรี เพื่อให้การ พร้อมร้องขอความเป็นธรรม ให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะเชื่อว่าขณะก่อเหตุมีสติ และวางแผนมาเป็นอย่างดี

ญาติของ "น้องแอม" เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่ถูกนางสาวจิตรลดา หรือ เป็ด ใช้มีดปอกผลไม้ทำร้ายจนเสียชีวิต เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม พร้อมร้องขอความเป็นธรรม ให้ตำรวจดำเนินคดีกับ นางสาวจิตรลดา ผู้ก่อเหตุ ถึงที่สุด เพราะเชื่อว่า ขณะก่อเหตุมีสติสัมปชัญญะดี รวมทั้งมีการวางแผนก่อเหตุก่อนก่อเหตุด้วย

นางสาลี่ อวนมิน ย่าของน้องแอม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนางสาวจิตรลดา หรือ เจ๊เป็ด ได้ทำทีมาสั่งอาหาร เป็นข้าวกล่อง 6 กล่อง ผิดปกติที่เคยสั่งเพียง 1 จาน จากนั้นได้พยายามเดินไปใกล้หลาน 2 คนที่นอนอยู่บนแคร่ห่างจากครัว 1 เมตรเศษ  แต่ตัวเองไม่เอะใจ กระทั่งหลานร้อง ยังคิดว่ามีอาการละเมอ ก่อนที่จะเดินมาพบนอนจมกองเลือด หัวห้อยลงจากแคร่ จึงรีบร้องขอความช่วยเหลือ

สาเหตุที่ทางครอบครัว เชื่อว่า นางสาวจิตรลดา มีสติขณะก่อเหตุ เพราะที่ผ่านมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ สามารถขับรถยนต์ได้ ทั้งยังเตรียมมีดมาจากที่บ้านด้วย

ขณะที่เมื่อเช้าย่าของน้องแอม เมื่อเช้า ได้ทำบุญให้น้องแอม เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 5 ขวบของน้อง ตามที่ทางครอบครัวเคยสัญญาไว้ว่าจะจัดงานเล็กๆไว่ก่อนหน้านี้

สำหรับร้านอาหารตามสั่งที่เกิดเหตุ ทราบว่า ที่ดินเป็นของครอบครัวนางสาวจิตรลดา ที่ปล่อยให้เช่า ที่ผ่านมาจึงมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน แต่ก็เฝ้าดูแลหลานอย่างใกล้ชิด เพราะทราบประวัติการก่อเหตุของนางสาวจิตรลดา เมื่อปี 2548 แต่ก็ไม่คาดคิดว่านางสาวจิตรลดา จะมาก่อเหตุซ้ำอีกนี่จึงเป็นสาเหตุที่ครอบครัวต้องการให้ดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะมองว่าไม่ควรใช้อาการป่วย มาเป็นข้ออ้างในการก่อเหตุ และทำให้เกิดการสูญเสีย

โดยหลังจากให้การกับตำรวจแล้ว ทางครอบครัว จะมีการหารือเรื่องการจัดงานศพน้องแอมอีกครั้ง โดยอาจจะยังไม่มีการรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนาในวันนี้ เพราะต้องการให้เรื่องทางคดีมีความชัดเจนก่อน

เร่งสอบหญิงป่วยจิตเวชใช้มีดแทงเด็กหญิง 5 ขวบเสียชีวิต