ผกก.นครชัยศรี เผย หลังก่อเหตุ "จิตรลดา" เดินเหม่อมาที่ สภ.เอง โดยไม่พูดจากับใคร ก่อนจะมีอาการเกร็ง จนต้องส่ง รพ.กลางดึก ญาติเชื่อ จิตรลดาคือผู้ก่อเหตุจริง เพราะมีด เป็นของที่บ้านจิตรลา ด้าน ตำรวจ ยังไม่แจ้งข้อหา

ผกก.นครชัยศรี เผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุว่าที่เด็กหญิงถูกแทง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ (29 มีนาคม 2563) ตำรวจจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ แต่ไปถึงกลับไม่พบผู้ต้องหา จากหลักฐานเชื่อได้ว่า ผู้ก่อเหตุคือ นางสาว จิตรลดา ซึ่งหลังก่อเหตุได้หายตัวไป ตำรวจจึงออกตามหา และพบว่า นางสาว จิตรลดา เดินเท้าเหม่อลอย มานั่งที่ห้องแจ้งความ สภ.นครชัยศรี โดยไม่พูดจากับใคร และมีอาการทิ้งตัว ตำรวจจึงช่วยกันอุ้มตัวของนางสาวจิตรลดาไปนอนบนโซฟา ภายในห้องแจ้งความ และเมื่อเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นนางสาว จิตรลดา จึงควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม เนื่องจาก ยังไม่สอบปากคำได้ เพราะนางสาว จิตรลดา มีอาการเหม่อ และไม่พูดจากับใคร จากการสอบถามญาติของนางสาว จิตรลดา บอกว่า วานนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า นางสาวจิตรลดา ไม่ได้กินข้าว ทั้งวัน กินเพียงผลไม้ นางสาวจิตรลดา บอกกับญาติว่าจะถือศีล

จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. พบว่านางสาว จิตรลดา มีอาการเกร็ง ตาค้าง ตำรวจจึงนำตัวส่ง รพ.นครชัยศรี ซึ่งทางผู้อำนวยการ รพ.ระบุถึงสาเหตุว่า มีอาการคล้ายเป็นลม เนื่องจากไม่ได้รับประทานอาหาร ต่อมาช่วง 23.00 น.ทีมแพทย์ประเมินอาการนองนางสาวจิตรลดา อีกครั้ง พบว่าหัวใจเต้นผิดปกติ จึงให้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.นครปฐม

สำหรับวันนี้ ร.ต.อ.สมคิด โพธิ์ขาว รอง สว.(สอบสวน) สภ.นครชัยศรี ร้อยเวรเจ้าของคดีจะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลนครปฐม เพื่อของความเห็นเกี่ยวกับอาการของนางสาวจิตรลดา ว่าจะสามารถนำตัวไปส่งศาลได้หรือไม่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการ เพื่อให้ศาลพิจารณา ว่าจะต้องส่งตัวไปรักษาอาการทางจิตที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ หรือ จะดำเนินต่อไป ขณะที่ทางตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อหากับนางสาว จิตรลดา เนื่องจาก ยังไม่มีการสอบปากคำ แต่ญาติของนางสาวจิตรลดา ก็เชื่อว่าผู้ก่อเหตุคือนางสาวจิตรดา เพราะมีดปอกผลไม้ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นมีดของที่บ้าน ช่วงเช้าวันนี้ ย่าของเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่เสียชีวิต เข้าร้องทุกข์ที่ สภ.นครชัยศรี เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม หลังจากญาติของนางสาวจิตรลดา จะรับผิดชอบเฉพาะค่าทำศพเท่านั้น

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เผยว่าความคืบหน้าในวันนี้ 30 มี.ค.2563 พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปติดตามอาการของ นางสาว จิตรลดา ว่าสามารถเเจ้งข้อกล่าวหาได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ จะยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อขอให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปรับการรักษายังสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อรอการสอบสวนปากคำเเละเเจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป