หนุ่มโวยเจอด่านตรวจตำรวจ ใส่ร้ายฉี่ม่วง เรียกรับเงินหลักหมื่น ยืนยันไม่เคยเสพยาเสพติด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความร้องเรียนหลังกลางดึกที่ผ่านมา ขับรถไปเจอด่านตรวจ ของตำรวจนครบาลแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี เรียกให้ตรวจปัสสาวะ และบอกว่าผลตรวจเป็นสีม่วง พร้อมเรียกเงินคนละ 15,000 บาท เพื่อให้เรื่องจบ ซึ่งเพื่อนตนไม่อยากมีปัญหาจึงยอมจ่าย 

ต่อมาได้ไปเจอจุดตรวจ ของ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. อีกรอบ แต่ครั้งนี้ปัสสาวะไม่เป็นสีม่วง ไม่มีสารเสพติด ทำให้แน่ใจว่าตำรวจจุดตรวจแรกมีจุดประสงค์ไม่ดี เมื่อกลับบ้านจึงปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย และติดต่อตำรวจกลุ่มดังกล่าวขอเงินคืน 50,000 บาท โดยให้ตำรวจโอนเงินคืนมาให้ภายใน 5 นาที ตำรวจคนดังกล่าวจึงโอนเงินมาให้ 40,000 บาท และบอกว่ากำลังจะรวบรวมเงินที่เหลือคืน แต่ผู้โพสต์ตอบกลับไปว่าไม่ทันแล้ว จะหอบเงินทั้งหมดที่โอนคืนมาไปเจอกันที่โรงพัก 

คุณฉัตรลดา ชูคง ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้กับนายกิตติศักดิ์ ชูเพียร ผู้โพสต์ ยืนยันว่า ไม่เคยใช้สารเสพติด แต่วันเกิดเหตุ ตำรวจพาไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลและนำผลเลือดมาให้ดูที่หน้าด่านว่ามีสารเสพติด ตอนแรกตนไม่ยอมจ่ายเงิน แต่เพื่อนไม่ต้องการให้มีคดีติดตัวและคิดว่าการต่อสู้กับคนที่ถือกฎหมายจะเอาชนะยาก จึงยอมจ่าย แต่เมื่อพิสูจน์แน่ชัดว่าไม่มีสารเสพติดจึงต้องการเอาผิดกับตำรวจ และหากพบว่าโรงพยาบาลที่ตรวจเลือดมีส่วนร่วมจะดำเนินคดีด้วย 

พลตำรวจตรีเอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ได้สั่งให้ผู้กำกับการสน.ท่าพระ ต้นสังกัด ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสั่งให้ผู้เกี่ยวข้องไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 หากผลตรวจสอบ พบว่ามีมูลความผิดจะดำเนินการทั้งวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

หนุ่มร้องถูกตำรวจกล่าวหาปัสสาวะม่วง ข่มขู่เรียกเงิน