ตำรวจพญาไท เข้มป้องกันไวรัสโควิด-19 ปรับรูปแบบการบริการประชาชน ตรวจวัดไข้ มีเเผงกั้น เพิ่มระยะห่าง ใช้ระบบอินเตอร์คอมเเบบในเรือนจำมาใช้ในการติดต่อระหว่างญาติกับผู้ต้องหา และการสัมผัสโดยตรง

สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เพิ่มมาตรการลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ปรับสถานที่สน.ใหม่ และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่นอกสถานที่ให้สวมหน้ากากอนามัยเเละถุงมือตลอดเวลา พร้อมให้ พกเจลล้างมือด้วย

พันตำรวจเอกบวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการสน.พญาไท ระบุว่า สั่งกำชับให้ตำรวจที่ปฏิบัตินอกสถานที่ อย่างสายสืบสวน , ฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายจราจร ต้องตรวจวัดไข้ทุกครั้งก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งตรวจเช็คอุปกรณ์การทำงาน ควบคู่ไปกับอุปกรณ์ป้องกันตนเอง ในช่วงวิกฤติของการระบาดไวรัสโควิด-19 ทั้งหน้ากากอนามัย , เจลล้างมือ, ถุงมือ ให้ครบถ้วน พร้อมทั้งเเจกข้าวกล่อง

ขณะที่่ตำรวจที่ต้องบริการประชาชนภายในสน.นั้น จะต้องมีมาตรการเพิ่มขึ้น เริ่มตั้งเเต่หน้าประตูซึ่งเป็นจุดเดียวที่ใช้ในการเข้า-ออก จะมีการวางเจลล้างมือไว้ให้ประชาชนใช้ล้างมือ ก่อนตำรสจประชาสัมพันธ์จะนำที่วัดอุณหภูมิร่างกายมาวัด หากพบว่ามีอุณหภูมิเกิน 37 องศาเซลเซียส จะประสานโรงพยาบาลรามธิบดีที่อยู่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ เเต่หากไม่มีไข้ประชาชนสามารถติดต่อทำธุระได้ตามปกติ

ซึ่งทั้งในส่วนของห้องสืบสวน , สอบสวน , เปรียบเทียบปรับ หรือหน้างานใดที่ต้องติดต่อกับประชาชนโดยตรงนั้น ก็ได้จัดเเผงกระจกกั้นไว้ทั้งหมด เพื่อเพิ่มระยะห่างระหว่างเจ้าหน้่าที่เเละประชาชน

ส่วนห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาภายในสถานีนั้น ได้ปรับจากเดิมที่ให้ญาติสามารถเข้าเยี่ยมเเละพูดคุยกับผู้ต้องหาได้โดยตรง เปลี่ยนเป็นใช้ระบบอินเตอร์คอม หรือการสื่อสารทางโทรศัพท์ ในลักษณะเดียวกันกับเรือนจำ ลดการสัมผัสระหว่างญาติกับผู้ต้องหาโดยตรง ซึ่งทุกครั้งที่มีการใช้บริการจะมีแม่บ้านนำเเอลกอฮอล์และน้ำยาฆ่าเชื้อมาทำความสะอาดทั้งโทรศัพท์ เก้าอี้ โต๊ะทำงาน เเละเเผงกั้นกระจกทุกห้อง

ผู้กำกับการสน.พญาไท ยังระบุว่่า เนื่องจากพื้นที่นี้มีชาวต่างชาติมารับบริการจำนวนมาก เสี่ยงต่อการเเพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จะมีการตรวจเช็คอาการของตำรวจสม่ำเสมอ หากพบใครเข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อ จะกักตัว 14 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้เเพร่เชื้อเพิ่มเติม