นักโทษก่อจลาจลเรือนจำบุรีรัมย์ ยิงปะทะเดือดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้หลบหนี ล่าสุด จับกุมได้แล้ว 1 คน

เมื่อเวลา 11.30 น. ได้เกิดเหตุนักโทษในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อเหตุจลาจล จุดไฟเผาภายในเรือนจำมีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นวงกว้าง แต่ไม่ทราบว่า เผาบริเวณไหน และยังมีเสียงปืนดังเป็นระยะๆ แต่ไม่ทราบชัดเจนว่า เสียงปืนของใคร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุจลาจล ได้หลบหนีออกจากเรือนจำประมาณ 5-10 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามล่าตัวของเจ้าหน้าที่

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ขอเปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ว่า ได้รับแจ้งจากเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ว่า มีเหตุนักโทษก่อเหตุจราจล ภายในเรือนจำ และมีเพลิงไหม้ภายในเรือนจำ

พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง อีกทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เข้ามาตรวจสอบ และควบคุมสถานการณ์

จากการซักถามพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่า ภายในเรือนจำมีนักโทษทั้งหมด ประมาณ 2,100คน โดยมีนักโทษประมาณ 100 คน ได้ปลุกระดมก่อความวุ่นวาย และจุดไฟเผาภายในเรือนจำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง

เบื้องต้นทราบว่า มีนักโทษ จำนวน 5 คน ได้ลักลอบหลบหนีออกไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี และเร่งไล่ล่านักโทษที่หลบหนี กลับมารับโทษต่อไป ในขณะนี้สามารถจับกุมได้แล้ว 1 คน

ทั้งนี้ ขอฝากเตือนไปยัง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขัง เกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว

สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแส หรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.เมืองบุรีรัมย์ โทร. 034-612-240 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง