ผู้ว่าฯยะลา สั่งหยุดการเดินรถโดยสารประจำทาง ปิดห้างสรรพสินค้า (ยกเว้นโซนอาหาร ของใช้จำเป็น) รวมถึงห้ามเข้า-ออก 8 หมู่บ้าน 1 ชุมชน คุมเข้มกันโควิดระบาด

(28 มี.ค. 2563) นายชัยสิทธิ์ พานชิพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดยะลา กำหนดพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวัง เพื่อการควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังมีผู้ติดเชื้อแล้ว 26 คน ในพื้นที่ และรอผลตรวจวันนี้ 54 คน รวมถึงต้องเฝ้าระวังผู้สัมผัสผู้ติดเชื้ออีก 249 คน

จากสถานการณ์ดังกล่าว จึงมีคำสั่งประกาศให้ห้ามมิให้ผู้ใดเข้า-ออก พื้นที่ 8 หมู่บ้าน 1 ชุมชน บริเวณถนนสิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา ตั้งแต่ชุมชนถนนพาดรถไฟไปจนถึงถนนสิโรรส 1 และตำบลสะเตงนอก หมู่ 3 อำเภอเมืองยะลา / อำเภอรามัน ตำบลกาลูปัง หมู่ 1 ตำบลจะกว๊ะ หมู่ 2 และหมู่ 5 / อำเภอบันนังสตา ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ หมู่ 5 และหมู่ 9 ตำบลบันนังสตา หมู่ 2 และอำเภอธารโต ตำบลแม่หวาด หมู่ 7

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ปิดศูนย์การค้าโคลีเซียมยะลา และซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ยะลา ยกเว้น ส่วนที่จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และให้รถประจำทางงดเดินรถรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างจังหวัดที่มีพื้นที่จังหวัดยะลาเป็นจุดต้นทางหรือปลายหางเป็นการชั่วคราว

ด่วน! พ่อเมืองยะลาสั่งปิดศูนย์การค้า คุมเข้มกันโควิดระบาด