วันนี้ประชาชนหลายจังหวัดไปต่อคิวที่ธนาคาร เพื่อเปิดบัญชีรับเงินเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการป้องกันการระบาดของโรค

ชาวปัตตานีพากันไปเข้าคิวเปิดบัญชีธนาคารและพร้อมเพย์ ตามมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล ที่จะให้เงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท ทำให้บรรยากาศที่ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทยและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. มีประชาชนเนืองแน่น

โดยเฉพาะธนาคารออมสิน ประชาชนเข้าแถวยาวเต็มหน้าธนาคาร สร้างความกังวลใจให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา เกรงว่าจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะที่ทางธนาคารจัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดไข้ แจกจ่ายเจลแอลกฮอล์ทำความสะอาดมือ เพื่อลดความเสี่ยง

ประชาชนส่วนหนึ่งบอกว่า แม้จะกลัวไวรัสโควิด-19 แต่ก็ต้องมาเปิดบัญชีเพื่อรับเงินเพราะมีฐานะยากจน ซึ่งก็ได้พยายามป้องกันตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงอย่างดีที่สุด

ส่วนบรรยากาศธนาคารกรุงไทย ในจังหวัดชัยนาท มีประชาชนมาเปิดบัญชีจำนวนมากเช่นกัน ทำให้ต้องปิดรับลูกค้าตั้งแต่บ่าย 3 เพื่อลดความแออัดและป้องกันลูกค้าตกค้าง รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะที่ธนาคารออมสิน ในตัวเมืองชัยนาท ต้องประกาศปิดให้บริการก่อนเวลา คือบ่าย 3 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ หลังช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากมาขอเปิดบัญชี และมีบางรายไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย ทำให้สุ่มเสี่ยง

วุ่นหนัก! ธ.ออมสิน-กรุงไทยชัยนาท ต้องปิดคลีนนิ่งสกัดโควิด-19