ตลาดดังที่เชียงใหม่ ออกกฏเหล็กสกัดไวรัสโควิด 19 ประกาศลั่น! ประชาชนคนไหนไม่ใส่หน้ากากอนามัย ห้ามเข้าเด็ดขาด

น้ำเสียงเด็ดขาด ดุดัน ของเจ้าหน้าที่ดูแลตลาดธานินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศผ่านเสียงตามสายทุกวันวันละ 5 ครั้ง (เช้า บ่าย สาย เย็น ค่ำ) นานครั้งละ 5-10 นาที ขอให้ประชาชนที่จะเข้ามาซื้อของในตลาด ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน หากฝ่าฝืน จะไม่ให้เข้าตลาด หรือหากพบหลังจากที่เข้ามาในตลาดแล้ว ต้องถูกเชิญออกจากตลาดทันที

รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าเอง ก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยขณะขายของด้วย ถือเป็นกฏเหล็กที่เข้มงวด ของตลาดแห่งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจากมีผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ

แม่ค้า เห็นด้วยกับมาตรการของตลาด เพราะทำให้แม่ค้าและลูกค้ามั่นใจ ซึ่งตอนนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ ก็เข้าใจดี และให้ความร่วมมือมากขึ้น

เจ้าของตลาดธานินทร์ บอกว่า สั่งให้เจ้าหน้าที่ตลาดนำเชือกมากั้นรอบพื้นที่ จัดจุดเข้าออก 3- 4 จุดนำเจลล้างมือ อ่างล้างมือ มาติดตั้งให้ลูกค้า ช่วงแรกถูกลูกค้าตำหนิอยู่บ้าง แต่ก็ต้องยอม เพราะหากไม่เข้มงวด ก็จะมีคนติดเชื้อเพิ่ม 

ส่วนที่จังหวัดอุตรดิตถ์ คณะกรรมการตลาดสด เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล ประกาศผ่านลำโพง ขอให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัย ขณะซื้อของในตลาดยื่นคำขาด ว่าหากใครไม่ใส่หน้ากากอนามัย จะไม่ให้เข้าตลาดเด็ดขาด พร้อมทั้งเตรียมเจลล้างมือมาตั้งบริการด้านหน้า เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

นอกจากนี้ ยังช่วยกันนำรถน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดตลาด กวาดถูจนเอี่ยม พร้อมสูบสิ่งปฎิกูลในบ่อเกรอะ ออกไปทิ้ง เพื่อไม่ให้ส่งกลิ่นรบกวน

สกัดโควิด-19! ตลาดเมืองเชียงใหม่ ไม่ใส่หน้ากากอนามัยห้ามเข้า