ไข่ไก่ราคาขึ้น หลังประชาชนซื้อตุนช่วงโควิดระบาด ผู้ค้ายืนยันไม่ขาดตลาด ฟาร์มส่งให้จำนวนเท่าเดิม แต่ลูกค้าซื้อจำนวนเพิ่มขึ้น

(26 มี.ค. 2563) ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด นอกจากปัญหาหน้ากากอนามัยที่หาซื้อได้ยาก และมีราคาแพงแล้ว ล่าสุดยังพบว่า ไข่ไก่ ก็เป็นสินค้าอีกหนึ่งรายการที่มีการปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากใกล้ขาดตลาด เป็นผลต่อเนื่องจากการที่ประชาชนออกมาซื้อไว้เพื่อกักตุนไว้บริโภคที่บ้าน ภายหลังจากการขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อ

โดยเจ้าของร้านไข่ไก่ร้านหนึ่งในตลาดสามย่าน เปิดเผยว่า ราคาไข่ไก่วันนี้มีการปรับให้สูงขึ้น โดยไข่ไก่เบอร์ 0 จากเดิมราคา 110 บาท ปรับขึ้นเป็น 115 บาท, ไข่ไก่เบอร์ 1 เดิมราคา 90 บาท ปรับขึ้นเป็น 105 บาท, ไข่ไก่เบอร์ 2 เดิมราคา 85 บาท ปรับเป็น 93 บาท และไข่ไก่เบอร์ 3 เดิม 80 บาท ปรับเป็นแผงละ 90 บาท

พร้อมระบุอีกว่า ที่จริงแล้วไข่ไม่ได้ขาดตลาด จำนวนที่ฟาร์มนำมาส่งเท่ากับก่อนหน้านี้ แต่เป็นเพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อไปเก็บไว้ บางคนที่จากเดิมเคยซื้อแค่ 10 ใบ ปัจจุบันจะซื้อเพิ่มขึ้นมากถึง 30 ใบ ทำให้ลูกค้าที่มาทีหลังซื้อไม่ทัน จึงคิดว่าขาดตลาด

ไข่ไก่ราคาขึ้น หลังประชาชนซื้อตุนช่วงโควิดระบาด ผู้ค้ายันไม่ขาดตลาด