พบคนป่วยโควิดเดินทางมาใช้บริการบนชั้น 30 ของตึกหรูกลางกรุง เจ้าของพื้นที่เร่งล้างตึก-พ่นยาฆ่าเชื้อตามมาตรการ

(20 มี.ค. 2563) เพจเฟซบุ๊ก SINGHA COMPLEX โพสต์ประกาศชี้แจงเรื่อง "พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ชั้น 30" โดยระบุว่า "เนื่องด้วยบริษัทฯ ได้รับแจ้งจาก บริษัท กรุงเทพ ราชเทวี เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้เช่าพื้นที่ภายในอาคาร สิงห์ คอมเพล็กซ์ ชั้น 30 ว่าลูกค้าของผู้เช่าที่มาใช้พื้นที่เป็นผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในวันที่ 19 มีนาคม 2563

หลังจากได้รับข้อมูลดังกล่าว บริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบทันทีและพบว่า ผู้มาใช้พื้นที่คนดังกล่าว ได้เข้ามาที่อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 17 มีนาคม 2563 โดยผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและคัดกรองอย่างเคร่งครัดตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ก่อนเข้ามาในพื้นที่ของอาคาร ซึ่งไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใดในวันดังกล่าว

ทันทีที่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของบริษัทฯ ได้แก่

- ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อและปิดพื้นที่ในบริเวณชั้น 30 เป็นเวลา 3 วัน พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณลิฟต์โดยสารทุกตัว บันไดเลื่อน ห้องน้ำทุกชั้น ห้องอาหาร และพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด

- ให้ผู้เช่าและพนักงานของผู้เช่าที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าว หยุดพักเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามแนวปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19

- ขอความร่วมมือจากผู้เช่าโปรดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างจริงจัง
.
บริษัทฯขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันโรค COVID-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน"