ศาลสั่งจำคุก "บรรยิน" 8 ปี ไม่รอลงอาญา คดีโอนหุ้น "เสี่ยชูวงษ์" อดีตพริตตี้-อดีตโบรกเกอร์" โดนคุกคนละ 4 ปี

(20 มี.ค. 2563) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย น.ส.วัชรียา วัชรประยงค์วุฒิ หรือ น้ำมนต์ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่การตลาด และโบรกเกอร์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง (คนสนิทของ พ.ต.ท.บรรยิน) และ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล อายุ 30 ปี อดีตพริตตี้ที่รู้จักกับนายชูวงษ์ และนางศรีธรา พรหมา อายุ 56 ปี เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอมกรณีการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ รวม 300 ล้านบาท

ซึ่งในวันนี้ จำเลยทั้ง 3 คน ได้เดินทางมาที่ศาล และเดินขึ้นสู่ห้องพิจารณาคดีทันทีโดยไม่มีใครให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วน พ.ต.ท.บรรยิน ศาลไม่ได้เบิกตัวมาฟังคำพิพากษา เนื่องจากต้องการลดปัญหาความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 โดยใช้การอ่านคำพิพากษาผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังเรือนจำแทน

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง จึงพิพากษาให้จำคุก น.ส.กัญฐณา จำเลยที่ 1 มีกำหนดโทษ 4 ปี, น.ส.อุรชา จำเลยที่ 2 มีกำหนดโทษ 4 ปี ส่วน พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 ศาลสั่งให้จำคุก 2 กระทง กระทงละ 4 ปี รวมจำคุก 8 ปี และให้ยกฟ้องในส่วน น.ส.ศรีธรา จำเลยที่ 4