อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน ร่ำไห้ก่อนเข้าประชุมครั้งสุดท้าย เพื่อส่งมอบงานหลังถูกย้ายด่วนไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายวิชัย โภชนกิจ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ร่ำไห้ขณะเป็นประธานประชุมครั้งสุดท้ายเพื่อมอบนโยบายส่งงานงานต่อ หลังจากมีคำสั่งถูกโยกย้ายให้ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีข้าราชการในสังกัดเข้ามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจพร้อมกับสวมกอดและหลั่งน้ำตากับอดีตอธิบดี

ทันทีที่นายวิชัย มาถึงก็ยิ้มแย้มพร้อมกล่าวทักทายสื่อมวลชน ประมาณ 5 นาที โดยผู้สื่อข่าวได้ถามก่อนเข้าประชุมว่า เป็นห่วงเรื่องอะไรเป็นพิเศษไหม นายวิชัย ก็พูดติดตลกว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ตอนนี้เป็นห่วงตัวเองมากกว่า

จากนั้นก็เข้าไปในห้องประชุม ท่ามกลางข้าราชการที่มาประชุมอย่างพร้อมเพรียงจนเต็มห้อง โดยนายวิชัย ได้กล่าวทักทาย ข้าราชการ แต่ยังไม่ทันจบประโยค นายวิชัย ก็เสียงสั่นเครือ แล้วเดินลุกออกไปริมหน้าต่าง ขณะที่ข้าราชการบางส่วนก็หยิบทิชชู่มาเช็ดน้ำตาหลังจากที่อธิบดีลุกออกไป จากนั้นก็ได้เชิญสื่อมวลชนออกมาด้านนอก

นายวิชัย ยืนยันว่าทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว และไม่เคยมีความเกี่ยวข้องเรื่องการเมืองไม่เคยโกหกประชาชนแต่ถูกคนบางกลุ่มยกมาเป็นประเด็น ซึ่งข้อมูลที่ได้มาไม่รู้ว่าเป็นข้อมูลจากที่ไหนเพราะตนเองส่งทีมงานไปตรวจสอบในเรื่องหน้ากากอนามัย 200 ล้านแต่ก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จึงอยากให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าเรื่องที่กรมการค้าภายในกักตุนหน้ากากอนามัย่เป็นความจริงหรือไม่

อธิบดีกรมการค้าฯ ยื่นลาออก หลังมีคำสั่งย้ายไป สำนักนายกฯ